ClockChủ Nhật, 26/01/2014 06:38

Đường phố sạch, đẹp đón Tết

TTH.VN - Những ngày giáp Tết Giáp Ngọ cũng là lúc hoạt động cao điểm của công nhân môi trường đô thị.

Gần 350 công nhân được tăng cường cùng 29 phương tiện chuyên dụng của công ty và 18 phương tiện thuê ngoài gồm xe cuốn ép rác, xe cẩu xuồng, xe hút bụi, xe tưới nước, xe ô tô con đã vào cuộc. Trên các trục đường trung tâm, các cửa ngõ ra vào TP Huế sáng rực băng rôn, dây đèn màu trang trí, pa nô khẩu hiệu mừng Đảng, mừng xuân.

Tăng cường dọn sách rác những đêm cuối năm

Công việc vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị trước Tết năm nay tương đối nhiều hơn so với mọi năm. Để đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Giáp Ngọ 2014, ngoài các công việc thường xuyên, đơn vị tăng cường vệ sinh rãnh vỉa, làm cỏ lề, cỏ ô cây, quét hút bụi đường tại các trục chính, khu vực trung tâm và tưới nước rửa đường, vỉa hè, cầu, dải phân cách trên các tuyến đường trung tâm và hầu khắp các đường phố Bắc, Nam sông Hương. Từ ngày 21 tháng Chạp, HEPCO tăng cường công nhân gom nhặt và vớt rác dọc các hào thành qua các cửa của khu vực Nội thành Huế và các cầu Vĩnh Lợi, cầu Kho, cầu Khánh Ninh; vớt bèo, rác trên các sông, hói; thu gom hết rác trên các sông, các gầm cầu trong thành phố; tổng vệ sinh, nhặt rác các tuyến đường chính ở vùng ven thành phố, các khu quy hoạch, khu định cư...; vệ sinh, chùi rửa và sắp xếp các thùng rác công cộng; đặt bổ sung thùng rác phục vụ các điểm vui xuân, chợ hoa và những điểm có khối lượng rác phát sinh lớn.

Không chỉ vệ sinh, chỉnh trang trong phạm vi T.P Huế, HEPCO tăng cường công nhân và phương tiện thu gom, vận chuyển rác thải tại các trục đường chính, trung tâm của thị xã Hương Thủy, Hương Trà và huyện Phú Lộc, đảm bảo không để rác ứ đọng gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường trong tết. Việc thu gom rác trước Tết được thực hiện trên tất cả các tuyến vệ sinh thường xuyên và các điểm phát sinh đột xuất, quét gom đất rãnh vỉa ở các đường trung tâm, các dải phân cách. Tránh tình trạng để tồn đọng rác, đơn vị bố trí xe lấy hết rác tại các bãi chợ, rác thu gom được trong những ngày cuối năm để vận chuyển trực tiếp về bãi xử lý rác tập trung của tỉnh. Tùy theo tình hình thực tế, đơn vị mở các điểm trung chuyển, bố trí xe xúc lật xúc rác tại các điểm có khối lượng lớn và tăng cường phương tiện vận chuyển. Đợt này, công ty lập 5 điểm trung chuyển lớn tại 2 khu vực Bắc, Nam sông Hương: đường Chợ Tây Lộc- La Sơn Phu Tử, chợ Kim Long, chợ Đầu Mối và đường Hai Bà Trưng, Lê Quý Đôn để các xe ô tô tải trọng nhỏ được phép đưa rác về điểm tập kết, hạn chế việc các xe nhỏ phải chạy về bãi rác Thủy Phương và tăng tính cơ động cho các xe nhỏ. Tập trung các xe ben lớn thuê ngoài vận chuyển rác từ điểm trung chuyển về bãi rác Thủy Phương.
 
Các buổi sáng 28 và 29 Tết, đơn vị sẽ tăng ca thu gom rác trên tất cả các đường, các kiệt trong thành phố. UBND TP Huế cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, các Ban quản lý chợ, các hộ gia đình dọn dẹp vệ sinh trong khu vực của mình, không để tồn đọng rác đến ngày giáp Tết, không đổ rác bừa bãi. Riêng đêm Giao Thừa, các hộ gia đình không được đốt giấy vãng mã trên lòng, vỉa hè và không đưa rác ra đường sau 21 giờ.
 
Với khối lượng công việc tương đối nhiều, để đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau tết luôn sạch, đẹp, đơn vị tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị, các hộ gia đình không đổ phế thải ra đường, vỉa hè; chủ động thu gom phế thải xây dựng khối lượng nhỏ (dưới 0,5m3) trên các tuyến đường trung tâm; không đổ rác còn mồi lửa vào thùng rác. Công ty cũng đôn đốc các đơn vị thi công trên địa bàn thành phố tổng vệ sinh mặt bằng công trình xây dựng trước ngày 25 tháng Chạp và yêu cầu các đơn vị xây dựng dọn dẹp vệ sinh các công trình xây dựng dở dang và tạm ngừng thi công từ ngày 25 đến sau mồng 5 Tết.
 
Như mọi năm, công tác vệ sinh môi trường vẫn được kéo dài qua Giao thừa. Những công nhân, phương tiện được bố trí phân công làm qua giao thừa thường kết thúc công việc vào 2 giờ sáng 1 Tết. Họ phải thu gom vét các điểm có rác thải phát sinh như chợ hoa, thu nhặt bao nilon rơi vãi trên các trục đường chính, vệ sinh các điểm tập kết rác, tổ chức thu gom vét, lau chùi, sắp xếp ngay ngắn, đậy nắp tất cả các thùng rác công cộng, đảm bảo trong ngày đầu năm mới, tất cả đường phố, khuôn viên công cộng phải thật tươm tất, sáng, đẹp.
Bài, ảnh: Hoài Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top