ClockThứ Ba, 13/09/2016 09:59

Đường phố sau bão số 4

TTH.VN - Nhiều cây xanh gãy đổ trên các tuyến đường TP. Huế, đè vào nhà dân; hàng quán, hệ thống rào chắn các công trình nghiêng ngả do gió mạnh…. Học sinh cũng được nhà trường cho nghỉ học.

Cây xanh gãy đổ ngổn ngang trên đường 23-8

Sáng 13/9 sau khi cơn bão số 4 đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trên nhiều tuyến đường như, Lê Huân, Đặng Thái Thân, 23-8, Phạm Hồng Thái, Tố Hữu, Hà Nội… một số cây xanh đổ nghiêng ngả ra đường, nhiều cây bị bật gốc hoàn toàn. Ngoài ra, hệ thống điện, dây cáp ở một số tuyến đường nói trên cũng bị cây xanh đổ gãy đè xuống đất. 

Đến khoảng 6g30 sáng, nhiều tuyến đường vẫn vắng người, gió mạnh khiến việc đi lại khó khăn. Nhiều trường học treo bảng cho học sinh nghỉ học. Tại Trường tiểu học Thuận Thành, Trường THCS Chu Văn An, nhiều em được phụ huynh chở đến đành phải chở con về nhà.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh cho hay, các địa phương, đơn vị đang tổng hợp số liệu thống kê thiệt hại. Ghi nhận ban đầu có nhiều cây xanh gãy đổ, các hồ chứa nước vận hành an toàn. Lượng mưa cao nhất có nơi lên đến 500mm như ở Bạch Mã (huyện Phú Lộc) và thị trấn Khe Tre (huyện Nam Đông. Riêng tại TP. Huế, lượng mưa chừng 100mm. Cũng trong sáng 13/9, học sinh toàn tỉnh được nghỉ học.Hiện các cơ quan ban ngành đang tích cực khắc phục hậu quả của cơn bão.

Theo thông tin phát đi từ lúc 5g15 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 6-12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm cả Cù Lao Chàm và huyện đảo Lý Sơn) trong sáng nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Trên đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam sáng nay còn có gió giật mạnh cấp 6-9. Ngày và đêm nay, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to (phổ biến 50-150mm). Khu vực Bắc Tây Nguyên sáng nay có mưa to (phổ biến 50mm). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2. 

Một số hình ảnh Báo Thừa Thiên Huế Online ghi lại vào sáng 13/9 sau khi áp thấp nhiệt đới đi qua:

Hế thống mái che trên đường Tố Hữu đổ sập do gió lớn

Cây xanh gãy đổ chắn ngang đường, hệ thống điện đứt nằm sát mặt đất ở ngã tư Phạm Hồng Thái - Trương Định

Một thân cây nứt toác 

Quầy bánh trung thu bị nghiêng do không chịu nổi sức gió

Nhiều người di chuyển gặp khó khăn do dây điện chắn ngang đường

Cây xanh bật gốc trên đường Đặng Thái Thân

Hệ thống rào chắn các công trình không trụ nổi trước sức quật của mưa gió đêm qua

Một cây xanh đổ ập vào nhà dân trên đường Lê Huân

Trường tiểu họcThuận Thành thông báo cho học sinh nghỉ học

Nhiều phụ huynh chở con ra về sau khi nhận được tin báo nghỉ 

Dấu vết của cơn bão để lại sáng nay 

Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Thời tiết ngày 6/12: Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh nên tại Bắc Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Thời tiết ngày 6 12 Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế
Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế: Còn ngổn ngang những khó khăn

Không chỉ gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng di tích Quốc Tử Giám (di tích quốc gia đặc biệt thuộc quản lý của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế) làm trụ sở, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế còn gặp nhiều hạn chế trong việc trưng bày, áp dụng khoa học công nghệ để phát huy giá trị.

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế Còn ngổn ngang những khó khăn
Return to top