ClockThứ Sáu, 26/10/2018 14:27

Đường sắt Hà Nội hút du khách nước ngoài đến chụp ảnh

TTH.VN - Đoạn đường sắt ở trung tâm khu phố cổ nhộn nhịp của thủ đô Hà Nội đang trở thành điểm nóng đối với du khách tìm kiếm những bức ảnh chụp "tự sướng" hoàn hảo, hãng thông tấn AFP ngày 26/10 cho hay.

Hà Nội lọt top 3 thành phố làm việc chăm chỉ nhất thế giớiHà Nội lọt top 14 địa điểm lý tưởng nhất để đón Tết Nguyên đánĐông Nam Á thu hút nhiều khách du lịch nhất châu ÁĐà Nẵng trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc

Đối với một số du khách, có một cảm giác hồi hộp khi đứng rất gần một chiếc tàu hoả khi nó chạy qua những ngôi nhà kiểu cũ. Ảnh: AFP 

Mặc dù đẹp như tranh vẽ, khu vực này cũng nguy hiểm bởi đoạn đường sắt này vẫn đang được sử dụng, các chuyến tàu hàng ngày vẫn chạy ầm ầm qua những con phố chật hẹp.

Nhưng đối với nhiều người, sự hồi hộp của việc né tránh một chuyến tàu tốc hành lại là một phần của sự hấp dẫn.

Từ mọi góc chụp: đôi khi phải nằm ở giữa đường ray để có được một bức ảnh hoàn hảo. Ảnh: AFP 

"Thật đáng kinh ngạc, nhưng cũng đáng sợ, một chút quá gần với chiếc tàu hoả", du khách người Australia Michelle Richards nói với hãng tin AFP.

Trong vài năm qua, du khách đến Hà Nội đang nắm bắt được khả năng chụp ảnh của mình.

Dù trông rất thú vị, nhưng đây vẫn là một đoạn đường sắt đang hoạt động và khách du lịch thường xuyên phải chạy ra khỏi đường sắt khi một chiếc tàu hoả đang đến. Ảnh: AFP

Được bao quanh bởi các ngôi nhà và quán cà phê, đoạn đường sắt mang đến nét quyến rũ độc đáo cho các nhiếp ảnh gia du lịch vừa hé lộ, đồng thời cũng là cơ hội kinh doanh cho các chủ quán cà phê tạm thời.

"Nó có một sự quyến rũ thực sự kỳ lạ. Bạn có hoa từ ban công đổ xuống, bạn có những tòa nhà rất cũ và gần nhau. Bạn thấy những người ở đây sống gần đường ray xe lửa” , khách du lịch đến từ Hong Kong Edward Tsim chia sẻ.

Đoạn đường sắt cũ ở trung tâm Hà Nội là một điểm thu hút thực sự đối với du khách. Ảnh: AFP 

Khi tàu hoả xuất hiện trong tầm nhìn, mọi người tránh khỏi đường ray và lấy điện thoại ra để chụp ảnh.

"Cảm giác giống như đang chờ đợi Giáng sinh đến, ... và khi nó đến, ồ, nó là cái gì đó rất khác, cũng đáng để chờ đợi ", du khách người Anh Paul Hardiman nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top