ClockThứ Tư, 27/07/2022 13:29

Đường sạt lở liên tục, sửa đoạn này hư đoạn khác

TTH - Đường ở thôn Phò An, xã Phú Dương, TP. Huế, chạy dọc nhà dân dài khoảng 900m, xuất hiện nhiều điểm nứt bể xuống cấp, sạt lở suốt gần chục năm nay.

Một đoạn đường sạt lở xuống tận sông

Nhiều người dân sống dọc theo đường thôn Phò An phản ánh con đường này hư hỏng nặng nề, mặt đường chi chít ổ gà, ổ voi, nứt vỡ, sạt lở xuống sông.

Chị Nguyễn Thị Kiều - một người dân sống tại khu vực này cho biết, dân sống ở khu vực này rất mong con đường sớm được sửa chữa, nâng cấp để người dân đi lại đỡ khổ. Mưa gió lụt bão với sông chảy bào mòn chân dưới rồi hỏng chân, xe chở vật liệu xây dựng nhà cửa nên đường lún, sạt lở dần trong suốt gần chục năm nay.

Chúng tôi ghi nhận trên tuyến đường, mặt đường nhựa bị hư hỏng nặng trên chiều dài hàng trăm mét. Có những đoạn mặt đường bị nứt vỡ chạy dài vài mét, sạt lở xuống dưới sông khiến xe lưu thông mất an toàn.

Vì đoạn đường rất hẹp, kế bên có một con sông nên người dân mỗi khi đi lại là lo lắng, không cẩn thận là sụp vào đoạn đường nứt vỡ, sạt lở ngã xuống sông.

Ông Phan Trung Ngộ, trưởng thôn Phò An cho biết: Nhân dân, chính quyền nhiều lần đóng góp để khắc phục tuyến đường nhưng cứ sửa đoạn này lại hư đoạn khác.

Một dự án xây dựng bờ kè chắc chắn bằng xi măng, bê tông, cốt thép cho tuyến đường cũng đã được tính đến nhưng vẫn chưa được triển khai.

Rất mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa đường, để người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Phước An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới

Từ đêm ngày 1 đến ngày 3/12, trên các sông khu vực Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đề phòng sạt lở đất khu vực miền núi, ngập úng vùng trũng.

Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới
Return to top