ClockThứ Tư, 01/12/2021 08:45

Đường thi công dang dở

TTH - Hệ thống cống và đường ở tổ dân phố (TDP) Chiết Bi (Phú Thượng, TP. Huế) thi công dang dở nhiều tháng nay khiến việc đi lại, hoạt động sản xuất của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Bất nhất tại phiên đấu giá đất ở Phú Vang: Đừng để “vượt rào”Giải mã bí ẩn “Mộ Bà” ở Chiết Bi

Đường và hệ thống cống thoát nước ở TDP Chiết Bi thi công dang dở, gây khó khăn cho người dân trong giao thông đi lại

Khu vực xóm Cụt thuộc TDP Chiết Bi là vùng thấp trũng, nằm gần sông hói, gần như năm nào cũng ngập do nước tù đọng. Những năm lũ lớn, khu vực này có nơi ngập gần 1m khiến đời sống người dân gặp khó khăn. Tháng 6/2021, tuyến đường được đầu tư, nâng cấp và xây dựng hệ thống cống thoát nước trên trục đường xóm Cụt nhằm nâng cao cốt nền đường, giải bài toán thoát nước, hạn chế ngập lụt ở đây.

Tuy nhiên, sau khi thi công xong phần cống thoát nước và san lấp tạm nền đường đất thì dự án ngưng thi công từ tháng 9/2021 đến nay. Theo quan sát của PV, trên chiều dài đường khoảng gần 300m, hệ thống cống đã xây dựng hoàn thiện, đấu nối vào con hói ở gần đó.

Hiện trạng mặt cống vẫn còn cao hơn nền đường khoảng 20cm. Mặt đường ở đây vẫn chưa được đổ bê tông, nước tụ đọng nhiều điểm. Thời gian trước, đơn vị thi công đã đổ tạm một lớp giải hạ và đất để san lấp mặt đường cho người dân đi tạm nên trông càng nhếc nhác hơn. Nguy hiểm, dọc tuyến cống nhiều điểm vẫn chưa có nắp đậy, người dân phải lấy ván bắc làm “cầu” tạm để đi lại.

Bà D.T.H, một hộ dân sống ở xóm Cụt cho biết, khi thi công nâng cấp tuyến đường, mười mấy hộ dân sống trong xóm rất vui mừng. Nhưng không rõ lý do gì mà thi công dang dở mấy tháng nay, mặt đường lầy lội, ngập nước, xe máy chạy vào được nhưng ô tô, xe tải vận chuyển hàng hóa không thể di chuyển do mặt cống còn cao, đường lún.

“Khu vực có nhiều trẻ nhỏ nên rất dễ xảy ra tai nạn, người đi xe máy trong xóm phải dắt bộ ra khỏi xóm mới dám lên xe chạy. Có trường hợp đã rớt xuống cống nhưng rất may không bị thương”, bà D.T.H nói.

Được biết, đường xóm Cụt do UBND phường Phú Thượng làm chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Xây dựng Bảo Phương đảm nhiệm thi công. Công trình có quy mô dài khoảng 270m, mặt đường 3m, bao gồm xây dựng hệ thống cống thoát nước, nâng cấp mặt đường bê tông xi măng đổ dày khoảng 18cm với tổng mức đầu tư hơn 520 triệu đồng.

Lý giải về việc chậm tiến độ thi công, đại diện Công ty TNHH MTV Xây dựng Bảo Phương cho rằng, do từ tháng 9/2021 đến nay thời tiết liên tục mưa, khu vực xóm Cụt vốn vùng thấp trũng nên thường bị úng nước, không thể tiến hành đổ bê tông mặt đường.

Liên quan nhiều đoạn cống thiếu nắp đậy, gây mất an toàn, đại diện công ty này cho rằng nhà thầu thi công đã bố trí rào chắn, dây phản quang nhiều điểm trên tuyến nhằm đảm bảo an toàn nhưng do “bị mất trộm” nên phải bắc ván tạm cho người dân đi.

“Chỉ cần có nắng trong 1 tuần là đơn vị thi công sẽ đổ bê tông xong mặt đường”, đại diện Công ty TNHH MTV Xây dựng Bảo Phương khẳng định.

Được biết, liên quan đến việc thi công đường chậm tiến độ ở xóm Cụt, người dân đã nhiều lần phản ánh lên Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh. Ngay sau khi phản ánh, đơn vị thi công đã cấp phối tạm mặt đường cho người dân đi lại nhưng đến nay việc thi công trở lại vẫn chưa triển khai.

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng thông tin, việc chậm tiến độ thi công đường ở TDP Chiết Bị là do thời tiết mưa kéo dài, đơn vị thi công không thể đổ bê tông trong điều kiện trời mưa. Những ngày qua, thời tiết nắng ráo, UBND phường đã yêu cầu đơn vị thi công công trình vận chuyển đất cấp phối san lấp nền đường. Sau khi hoàn thiện sẽ tiếp tục chỉ đạo đơn vị thi công gấp rút tiến hành đổ bê tông nhằm đảm bảo việc đi lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dang dở chỉnh trang các hồ trong Kinh thành Huế

Đến tháng 4/2024, gói thầu số 24 thuộc Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) – tiểu dự án Thừa Thiên sẽ hết hạn hợp đồng, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn còn dở dang, đặc biệt là hạng mục nạo vét, chỉnh trang 5 hồ trong hệ thống thủy đạo của Kinh thành Huế.

Dang dở chỉnh trang các hồ trong Kinh thành Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top