ClockChủ Nhật, 10/10/2021 09:54

Đường về yêu thương

 
 

 

Được kích hoạt lại từ chiều 4/10 nhằm hỗ trợ đồng bào về quê khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở phía Nam, T.X Hương Trà giao việc quản lý điều hành trạm dừng chân dã chiến cho UBND phường Hương Văn. Nhiều đơn vị, đoàn thể đã chung tay hỗ trợ để trạm đi vào vận hành, hoạt động nhanh nhất, thuận tiện nhất.

 

 

Toàn bộ hoạt động của trạm đều xã hội hóa nên việc vận động các cá nhân, tổ chức, đoàn thể chung tay được triển khai từ sớm. Nhiều tấm lòng hướng về đồng bào từ tiền mặt, bánh, sữa, nước, thuốc, xăng, nhớt gửi về trạm. Các nhà hảo tâm cũng trực tiếp đến ban điều hành trao gửi yêu thương với quà bánh, động viên cả lực lượng phục vụ.

 

Bình quân mỗi ngày trạm phục vụ ăn uống cho 2.500 người khắp mọi miền tổ quốc trên hành trình về nhà liên tục từ sáng đến khuya. Ngoài các nhóm nhỏ, có đoàn 800-1.000 người được xe cảnh sát dẫn đường hướng dẫn vào trạm. Trung bình mỗi ngày ngoài thực phẩm, 500 lít xăng, 100 bình nhớt được phát cho đồng bào.

 

Một đội sửa xe chuyên nghiệp túc trực tại trạm 24/24 giúp người dân xử lý các hỏng hóc để đảm bảo an toàn trên đường. Anh Phạm Quốc Nhật, chủ tiệm sửa xe Nhật Quốc trên đường tránh đóng cửa tiệm bám trạm suốt mấy ngày qua cho hay: “Xe chạy đường dài nên mình phải kiểm tra xăm lốp, phanh, bugi… Có những chiếc xe cũ cần thay phụ tùng trạm phải linh hoạt đáp ứng. Mỗi người một tay, bà con cần gì là trạm đáp ứng trong vòng 15 phút”.

Mỗi ngày ngoài cơm, trạm còn có nhiều thực phẩm khác phục vụ nhu cầu như xôi gà, xôi thịt hon, cháo dinh dưỡng, bánh chưng, bánh ngọt, mì tôm, trứng gà luộc, trái cây... Bà con ghé trạm ăn xong còn có thể bới theo thức ăn, sữa, xăng, nhớt… Anh Đinh Văn Ng. cùng vợ con đi từ Bình Dương về Ninh Bình xúc động: “Trạm đón tiếp ân cần, còn phát cả sữa cho em bé, tặng tiền. Anh em còn đưa cả tập áo mưa phòng đi giữa đường ướt mà thay. Cảm ơn ân tình xứ Huế. Rất mong một ngày trở lại nơi đây”!

Lạc người nhà được tặng điện thoại liên lạc. Em bé được trạm mang bao chân giữ ấm. Hai cha con được tặng năm bộ áo mưa mang theo để thay. Tất cả những gì các cá nhân, tổ chức, đơn vị gửi đến trạm không ngoài mục đích tiếp sức, động viên bà con. Tất cả yêu thương trạm trao đi - nhận lại là những nụ cười và lời cảm ơn của đồng bào. 

Clip: Tiếp sức cho người dân ở trạm dừng trên đường tránh Huế

Nội dung: Tuệ Ninh

Hình ảnh: Phan Thắng - Phú Giang

Thiết kế: Quang Thiều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top