ClockThứ Bảy, 29/08/2020 09:37

“Đứt ruột” với mẹ con chị Loan

TTH - Là mẹ đơn thân của con gái 8 tuổi, với đồng lương công nhân, hàng ngày chị Phạm Thị Loan, 42 tuổi, làng Phò Trạch Đệm, xã Phong Bình, huyện Phong Điền vẫn cố chi tiêu tằn tiện để dành dụm, với mong muốn nuôi con khôn lớn, được học hành đến nơi đến chốn.

Trao 5.500.000 đồng cho cháu Thanh ThúyTrao 25 triệu cho một phụ nữ nghèo tại Phú BìnhChị Tân mong được tiếp tục điều trị

Chị Loan mong được tiếp tục hóa trị để sống với con gái lâu hơn

Sống với ba mẹ già, may mắn là anh em trong gia đình dù nghèo nhưng không ai phản đối nên mẹ con chị không phải lo chuyện nhà cửa và hy vọng cuộc sống sẽ từng bước ổn định cho đến ngày con gái trưởng thành. Nhưng rồi, cách đây gần 1 năm, mọi chuyện cứ xấu dần, khoảng gần Tết, chị Loan đang đi làm thì thấy chóng mặt, tưởng chỉ trúng gió nên xin nghỉ một buổi. Nhưng rồi sự mệt mỏi kéo dài và ngày càng nặng hơn, chị đi khám bệnh thì phát hiện bị ung thư đường mật ở giai đoạn 3. Sau những ngày hoảng sợ, với nhiều suy nghĩ tiêu cực, chị lấy lại tinh thần, quyết tâm chiến đấu với bệnh tật.

Từ đó đến nay, chị Loan đã trải qua 7 đợt hóa trị, các khoản tiền ngoài danh mục dù chị đã cố chi tiêu thật tiết kiệm mà số tiền 50 triệu đồng chị dành dụm cả đời với ý định để lo cho con gái cũng không còn đồng nào từ lâu. Mấy tháng nay, mẹ con chị sống và chữa bệnh nhờ cả vào các khoản trợ cấp thôi việc của công ty và sự hỗ trợ của người thân, bạn bè nên có bao nhiêu tiền chỉ dám để dành cho chi phí điều trị. Thế nhưng, tình trạng của chị không chỉ không có dấu hiệu giảm bớt mà tế bào ung thư đã di căn, đi lại khó khăn.

Giọng  nói mệt mỏi, chị Loan trải lòng: “Em vẫn muốn được sống, con gái em còn quá nhỏ, nó đã không có cha, giờ mà không có mẹ, nghĩ mà lòng rối bời”.

Hiện, chị Loan đã tạm ngưng hóa trị do thể trạng yếu. Theo tính toán, mỗi tháng để có chi phí đi lại chữa bệnh và sinh hoạt cho hai mẹ con chị Loan cần ít nhất từ 7 đến 8 triệu đồng. Chị Loan thì đã nghỉ việc từ tháng 7 vừa qua vì không đủ sức làm việc, những nguồn hỗ trợ thì cũng đã cạn kiệt.

Cụ Lê Thị Ba, mẹ chị Loan trầm ngâm tâm sự: “Vợ chồng tui đều ngoài 70 tuổi, không có sức lao động nên cũng không kiếm mô ra tiền để giúp con. Ai nói có thuốc nam chi hay là đi hái về để mong may thầy phước chủ, biết mô có “phép thần” cứu được con cho cháu còn mạ mà có ăn thua chi mô”.

Để “tiếp sức” cho chị Loan chiến đấu với bệnh tật, kéo dài sự sống, cần lắm những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Phạm Thị Loan, làng Phò Trạch Đệm, xã Phong Bình, huyện Phong Điền; số điện thoại: 0988110276. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0378060314; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ chị Loan, huyện Phong Điền).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

  • Lady có tốt không
Return to top