ClockThứ Sáu, 26/06/2015 18:31

Duy trì hiệu quả 60 tổ tuyên truyền pháp luật trên 2 tuyến biên giới

TTH.VN - Chiều 26/6, Ban Chỉ đạo đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, Nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016” trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn I.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo dự và phát biểu chỉ đạo.

Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, Nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016” được triển khai thời gian qua đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân vùng biên giới, hải đảo, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác quản lý và bảo vệ biên giới.

Đến nay, đã có trên 60 tổ tuyên truyền pháp luật tại các xã trên 2 tuyến biên phòng gồm cán bộ xã, bộ đội biên phòng, giáo viên, thôn trưởng, già làng có uy tín. Đội ngũ này đã tổ chức 441 buổi tuyên truyền cho hơn 280.000 lượt người nghe với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Nhiều xã đã tổ chức đối thoại trực tiếp, giải quyết các vướng mắc trong quần chúng nhân dân liên quan đến pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung ghi nhận và đánh giá cao những kết quả bước đầu đạt được của đề án. Đồng thời, chỉ đạo tiếp tục đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền; nhân rộng mô hình điểm về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tổ chức thực hiện nghiêm túc “Ngày pháp luật” ở các đồn biên phòng và các xã, thị trấn trên 2 tuyến biên giới.

Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top