ClockThứ Ba, 14/04/2020 12:06

Duy trì kiểm soát khóa chặt vòng ngoài, quản lý chặt vòng trong

TTH.VN - Sáng 14/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, đến ngày mai (15/4) mới biết quyết định của Thủ tướng Chính phủ có tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội hay không, tuy nhiên chúng ta phải có phương án chủ động cho 15 ngày tới, có quyết sách phù hợp để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt thuận lợi cho người dân.

Mỗi bức tranh, một thông điệpCùng vào cuộc phòng, chống dịch bệnhKịch bản chống dịch cho giai đoạn tiếp theoSiêu thị hạnh phúc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khănNgười dân Thừa Thiên Huế phải được xem TRT phát sóng HDChung sức chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ giao Sở Công thương rà soát, tham mưu UBND tỉnh những danh mục mặt hàng hạn chế , những mặt hàng được tiếp tục mua bán 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành các địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19. “Qua khó khăn, cấp bách đội ngũ cơ sở trưởng thành hơn, tính chuyên nghiệp ngày càng thể hiện cao, có sự phối hợp nhịp nhàng hơn trong phòng chống dịch. Đây là những nỗ lực rất đáng được biểu dương”- Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Mặc dù ở nước ta cơ bản kiểm soát được tình hình dịch COVID-19, nhưng đã xuất hiện yếu tố lây nhiễm cộng đồng, làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Ở miền Trung và Thừa Thiên Huế gần 1 tháng qua chưa xuất hiện ca nhiễm mới. Đây là kết quả đáng mừng, nhưng chúng ta tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Các cấp, các ngành cần thận trọng trong đánh giá tình hình, không chủ quan khi đưa ra những quyết sách xử lý phòng chống dịch.

Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định có tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội hay không, tuy nhiên chúng ta phải có phương án chủ động cho 15 ngày tới, có quyết sách phù hợp để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt thuận lợi cho người dân. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ xây dựng phương án theo kịch bản “giảm dần các biện pháp, nới lỏng cách ly, nới dần nhưng đảm bảo phòng chống dịch. Tăng cường duy trì kiểm soát khóa chặt vòng ngoài, quản lý chặt vòng trong”.

Duy trì và kiểm soát khóa chặt vòng ngoài là giải pháp tối ưu ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ lưu ý, các địa phương đánh giá lại tình hình trong thời gian qua khi thực hiện hạn chế, tạm dừng một số lĩnh vực kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (theo quy định của Chính phủ), từ đó cân nhắc đề xuất một các lĩnh vực tiếp tục hạn chế, thắt chặt cũng như việc nới lỏng, cho phép một số dịch vụ, kinh doanh hàng hóa nào có thể mở cửa hoạt động trở lại, những mặt hàng nào có thể cho phép người dân kinh doanh buôn bán nhưng không được tập trung đông người, giúp người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, đảm bảo ổn định cuộc sống, đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. Sở Công thương nghiên cứu trình những danh mục mặt hàng hạn chế mua bán, những mặt hàng được tiếp tục mua bán trình UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung thảo luận việc duy trì các chốt kiểm soát y tế; chi trả gói an sinh xã hội, nhất là bộ tiêu chí xác định lao động tự do mất việc; thực hiện nghiêm phương pháp giãn cách xã hội, phát hiện xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng sản xuất kinh doanh sau dịch; duy trì thông tin; thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, không lơ là, chủ quan; khu cách ly dự phòng đầy đủ tiện nghi; xây dựng bệnh viện dã chiến dự phòng khi có sự cố (200 giường ở Chân Mây- Lăng Cô, 800 giường ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2...

* Sáng cùng ngày, đông đảo cán bộ, công nhân viên chức ngành thi hành án đã tham gia hiến máu tình nguyện, góp sức cùng cả tỉnh vào cuộc chiến chống dịch COVID-19. 

Đợt hiến máu này, 4 lãnh đạo Cục thi hành án đều tham gia

Đợt này, gần 100 đơn vị máu thu được rất có ý nghĩa, nhất trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn xã hội thực hiện cách ly, lượng máu dự trữ bị thiếu trầm trọng. Điều đặc biệt là 4 lãnh đạo cục thi hành án đều tham gia hiến máu đợt này.

Trước đó, ngành thi hành án thông qua UBMTTQVN tỉnh đã đóng góp, ủng hộ và giải cứu nông sản cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh với kinh phí 30 triệu đồng.

* Đoàn Trường đại học (ĐH) Ngoại ngữ, ĐH Huế phối hợp với đoàn thanh niên và công an các địa phương tổ chức tặng quà, hỗ trợ người dân nghèo tại các phường An Cựu, An Tây và An Đông nhằm phòng chống dịch COVID-19 trong ngày 14/4

Trao tặng quà tại nhà cho người dân

Đợt này, Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ trao tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất gồm gạo và mì tôm (trị giá 200.000 đồng/suất). Nguồn kinh phí được vận động từ đoàn viên, sinh viên của nhà trường.

Theo ThS. Bùi Hữu Hùng, Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ, để hạn chế tình trạng tập trung đông người, cán bộ, đoàn viên, sinh viên của trường đã phân công lực lượng đến tận nhà người dân để trao tặng quà.

Trước đó, Công đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ cũng đã tặng 32 thùng sữa tươi Vinamilk động viên các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại khu cách ly ký túc xá Trường Bia.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top