ClockChủ Nhật, 27/08/2017 19:17

ECB: Kinh tế toàn cầu đang trên đà phục hồi vững chắc

TTH - Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trích dẫn lời Chủ tịch Mario Draghi cho rằng, nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi chắc chắn, mặc dù vẫn cảnh báo về những thách thức của nhân khẩu học đối với tăng trưởng. Sau những nhận định lạc quan của Chủ tịch Draghi, đồng Euro đã tăng 1% lên 1,1940 USD/EUR, đạt mức cao nhất so với đồng USD kể từ tháng 1/2015.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi. Ảnh: AP

Chủ tịch Draghi nhấn mạnh, sự phục hồi vững chắc ở châu Âu và Nhật Bản đang ở giai đoạn sớm hơn so với ở Mỹ, đồng thời sự điều tiết tiền tệ vẫn là điều cần thiết trong khi lạm phát vẫn chưa đáp ứng mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Người đứng đầu ECB cũng cho biết, việc làm thế nào để tăng sản lượng tăng trưởng phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng. Theo ông, nếu không có sự tăng trưởng tiềm năng mạnh mẽ hơn, sự hồi phục theo chu kỳ mà chúng ta đang chứng kiến ​​trên toàn cầu cuối cùng sẽ chậm lại. Tình hình khi đó sẽ có thể dẫn tới một số khó khăn bởi những thách thức về nhân khẩu học mà nhiều nền kinh tế tiên tiến phải đối mặt.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ CBNC & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top