Thế giới

ECB lo ngại rủi ro đe dọa ổn định tài chính của Eurozone

ClockThứ Năm, 26/05/2022 17:10
ECB cảnh báo tình trạng dễ bị tổn thương có thể gia tăng do sự không chắc chắn liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và những thay đổi chính sách ở các nền kinh tế phát triển.

Hy Lạp cần 24 tỷ euro trong đợt viện trợ đầu tiênOECD: ASEAN sẵn sàng phục hồi, nhưng tiếp tục đối mặt nhiều rủi roMoody's: Khủng hoảng Nga-Ukraine làm tăng rủi ro cho nền kinh tế toàn cầu

Các đồng tiền giấy và tiền xu euro tại Dortmund, miền Tây nước Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 25/5, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, các điều kiện tài chính ở Khu vực đồng euro (Eurozone) đã trở nên xấu đi do tác động của cuộc xung đột ở Ukraine khiến giá cả hàng hóa leo thang và làm gia tăng rủi ro đối với lạm phát và tăng trưởng kinh tế.

Trong một báo cáo, ECB cảnh báo tình trạng dễ bị tổn thương có thể gia tăng do sự không chắc chắn liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và những thay đổi chính sách ở các nền kinh tế phát triển.

Phó Chủ tịch ECB Luis de Guindos nhấn mạnh những rủi ro đe dọa sự ổn định tài chính của các nước thành viên Eurozone đã gia tăng do cuộc xung đột ở Ukraine tác động đến tất cả khía cạnh của hoạt động kinh tế và các điều kiện tài chính của khu vực.

Theo đánh giá của ECB, giá hàng hóa và năng lượng tiếp tục ở mức cao và dễ biến động là nguyên nhân gây ra một số căng thẳng trên thị trường phái sinh đối với các sản phẩm này.

Trong khi đó, các tập đoàn phi tài chính ở Eurozone đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ do áp lực tăng giá đầu vào và tăng trưởng kinh tế suy giảm.

ECB gợi ý rằng một "khuôn khổ đệm" về vốn hiệu quả hơn có thể hỗ trợ tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống tài chính, đồng thời kêu gọi đẩy mạnh các quy định để giải quyết các rủi ro trong lĩnh vực tài chính phi ngân hàng.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

OECD nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Nền kinh tế toàn cầu năm nay đang trên đà phát triển tốt hơn so với cách đây chỉ cách đây vài tháng nhờ triển vọng lạc quan đối với kinh tế Mỹ, bù đắp cho sự suy yếu của khu vực đồng euro, dự báo mới nhất ngày 5/2 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho biết. Tuy nhiên, tổ chức này cũng cảnh báo rằng cuộc xung đột ở Trung Đông đang gây ra mối đe dọa cho tăng trưởng toàn cầu vì sự gián đoạn vận chuyển trên Biển Đỏ có thể làm tăng giá tiêu dùng.

OECD nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024
Suy thoái trong hoạt động sản xuất khu vực Eurozone trầm trọng hơn

Hãng thông tấn Reuters ngày 2/11 cho hay, hoạt động sản xuất của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã lùi thêm một bước vào tháng 10 vừa qua, trong bối cảnh suy thoái trên diện rộng, theo một cuộc khảo sát cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới đã thu hẹp với một trong những tốc độ nhanh nhất kể từ khi dữ liệu được thu thập lần đầu tiên vào năm 1997.

Suy thoái trong hoạt động sản xuất khu vực Eurozone trầm trọng hơn
Return to top