Thế giới

Ecuador tuyên bố rút khỏi OPEC

ClockThứ Tư, 02/10/2019 07:26
Theo phóng viên TTXVN thường trú tại khu vực Nam Mỹ, chính phủ Ecuador cho biết quyết định trên được đưa ra trên cơ sở các vấn đề và thách thức nội bộ mà đất nước đang phải đối mặt liên quan tới sự ổn định ngân sách.

Mỹ tham vọng trở thành nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giớiIran: Qatar rời OPEC phản ánh sự thất vọng của các nhà sản xuất dầuTổng thống Mỹ kêu gọi không cắt giảm sản lượng khai thác dầuNgành công nghiệp dầu mỏ cần đầu tư 11 nghìn tỷ USD để đáp ứng nhu cầu đến năm 2040OPEC nhất trí tăng sản lượng lên “khoảng” 1 triệu thùng/ngày

Ecuador thông báo về việc rút lui khỏi Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) kể từ ngày 1/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Biện pháp này được đánh giá là phù hợp với kế hoạch của chính phủ trong việc giảm thiểu chi tiêu công và tạo thêm được nhiều nguồn thu.

Bộ Năng lượng và Tài nguyên thiên nhiên không tái tạo Ecuador khẳng định chính phủ nước này sẽ tiếp tục ủng hộ tất cả các nỗ lực để tìm kiếm sự ổn định trên thị trường dầu mỏ thế giới, cũng như những hành động của OPEC và các nước liên quan để bảo đảm việc tiếp cận một cách công bằng nguồn tài nguyên thiên nhiên này. 

Ecuador gia nhập OPEC từ năm 1973 và từng bị đình chỉ tư cách thành viên vào năm 1992 cho tới khi quay trở lại vào năm 2007. Theo số liệu chính thức, sản lượng dầu trung bình của quốc gia Nam Mỹ này vào khoảng 550.000 thùng/ngày và là thành viên nhỏ nhất của OPEC. Việc tổ chức này cắt giảm sản lượng hồi năm ngoái đã ảnh thưởng tới nguồn thu của Ecuador và giới phân tích nhận định đó có thể là một trong những lý do mà chính phủ nước này quyết định rời khỏi OPEC.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định

Trong tuyên bố mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và 2024, cùng với lời giải thích rằng có những lý do cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến, bất chấp những trở ngại như lãi suất cao và lạm phát tăng cao.

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định
OPEC: Giá dầu có khả năng sẽ phục hồi trong năm nay

Giá dầu có thể sẽ phục hồi trong năm 2023, với số lượng ngày càng tăng các dự báo cho thấy khả năng quay trở lại mức 100 USD/thùng, Hãng thông tấn Reuters dẫn lời các quan chức từ các quốc gia thành viên thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho hay.

OPEC Giá dầu có khả năng sẽ phục hồi trong năm nay
Khai mạc World Cup 2022:
Cả hai đều quyết thắng

Al Rihla - quả bóng chính thức của World Cup 2022 sẽ bắt đầu lăn vào tối nay 20/11, với trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar với Ecuador, hai trong những đội tuyển thuộc bảng A. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) lựa chọn ông Daniele Orsato làm trọng tài chính trận đấu mở màn World Cup 2022. Cách đây nửa năm, ông Orsato vừa phá kỷ lục của 2 trọng tài nổi tiếng là Pierluigi Colina và Nicola Rizzoli để trở thành trọng tài người Italy cầm còi nhiều trận đấu nhất ở đấu trường châu Âu.

Cả hai đều quyết thắng
Return to top