Thể thao

Eder lập đại công, Bồ Đào Nha thành tân vương EURO 2016

ClockThứ Hai, 11/07/2016 07:58
Bồ Đào Nha chính thức trở thành tân vương tại EURO 2016 bằng bàn thắng duy nhất của Eder.

BĐN chính thức trở thành tân vương. Ảnh: Internet

Bồ Đào Nha đón chào sự trở lại của trung vệ Pepe và tiền vệ William Carvalho. Trong khi đó, Pháp ra sân với đội hình mạnh nhất từng giúp họ đánh bại Đức tại bán kết.

Ngay những phút đầu, Les Bleus đã dễ dàng kiểm soát thế trận với hàng tiền vệ thiện chiến và kĩ thuật. Một số cơ hội đáng kể được tạo ra nhưng Antoine Griezmann không thể tận dụng.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ngay phút thứ 9 khi Cristiano Ronaldo va chạm mạnh với Patrice Evra và Dimitri Payet khiến tiền đạo này đổ gục xuống sân. Sau đó, dù rất cố gắng thi đấu nhưng CR7 cũng buộc phải rời sân phút 25. Người thay thế anh là Ricardo Quaresma.

Sau khi mất Ronaldo, BĐN càng có lý do để lùi sâu đội hình. Trong khi đó, Pháp dù rất nỗ lực nhưng trước bức tường phòng ngự dày đặc của đối thủ, đoàn quân Didier Deschamps không thể ghi được bàn nào.

Mousa Sissoko là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Pháp với khả năng đi bóng dũng mãnh. Chính tiền vệ của Newcastle tạo ra một trong hai cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 nhưng thủ thành Rui Patricio đã thi đấu xuất sắc.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số hoà với BĐN là đội chịu nhiều thiệt thòi hơn.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có quá nhiều thay đổi. Pháp vẫn miệt mài tấn công, trong khi BĐN luôn giữ sự chắc chắn ở hàng thủ.

Didier Deschamps tung hết những con bài còn lại như Kingsley Coman hay Andre Gignac vào sân nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Hiệp 2 kết thúc với tỉ số hoà không bàn thắng.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, BĐN bất ngờ có bàn thắng quý hơn vàng. Eder một mình một bóng xoay sở trong vòng vây hàng thủ Pháp trước khi tung cú sút quyết đoán, mở tỉ số trận đấu.

Những phút còn lại, dù tung cả Anthony Martial vào sân nhưng Pháp vẫn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của BĐN, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang trên sân nhà.

Chung cuộc: Pháp 0-1 BĐN

Theo bongda.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Prudential thông tin chính thức về kết luận thanh tra chuyên đề bán bảo hiểm qua ngân hàng 2022

Tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 06 năm 2023, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức thông tin về Kết luận thanh tra số 812/KL-BTC, thanh tra chuyên đề bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, do Bộ Tài Chính thực hiện vào Quý 4/2022, cho năm tài khóa 2021 và các kỳ liên quan theo yêu cầu. Đây là hoạt động thanh tra định kỳ thuộc kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật thanh tra và pháp luật kinh doanh bảo hiểm.

Prudential thông tin chính thức về kết luận thanh tra chuyên đề bán bảo hiểm qua ngân hàng 2022
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
World Cup 2022:
Tứ kết có châu Phi

Đêm 6/12, rạng sáng 7/12, vòng 16 đội World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Morocco cùng Bồ Đào Nha. Bốn cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 cũng đã được xác định và đại diện từ châu Phi là đội bóng đang tạo ra nhiều bất ngờ nhất.

Tứ kết có châu Phi
Vòng 1/8 World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ
Seleccao gặp khó

Được xếp chiếu trên nhưng trước một Thụy Sĩ lì lợm, không dễ gì Seleccao giành chiến thắng. Thầy trò Murat Yakin sẵn sàng kéo đối phương vào loạt penalty cân não để định đoạt số phận trận đấu.

Seleccao gặp khó
Return to top