Thế giới

EEF: 80 thoả thuận thương mại trị giá 18,9 tỷ USD được ký kết

ClockThứ Bảy, 05/09/2015 15:13
TTH.VN - Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) đầu tiên được tổ chức tại vùng Viễn Đông của Nga đã dẫn đến việc ký kết các thỏa thuận với tổng trị giá khoảng 1,3 nghìn tỷ rúp (tương đương 18,9 tỷ USD), hãng thông tấn Sputnik ngày 5/9 dẫn lời phái viên Tổng thống Nga phụ trách vùng Viễn Đông Yuri Trutnev cho biết.

Theo Sputnik, trong một cuộc trả lời phỏng vấn của các phóng viên sáng nay (5/9) – ngày làm việc cuối cùng của Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2015, phái viên Trutnev nói, "chúng tôi đã không mong đợi một con số như vậy", và cho biết thêm tổng số có khoảng 80 thỏa thuận đã được ký kết.

Khoảng 80 thoả thuận thương mại được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2015 - Ảnh: Sputnik.

EEF mang đến cho các doanh nghiệp, đại diện chính phủ và các chuyên gia ngành công nghiệp từ Nga và các nước châu Á-Thái Bình Dương cơ hội gặp gỡ để cùng nhau thảo luận về tiềm năng kinh tế của vùng Viễn Đông Nga và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cũng như các cơ hội hợp tác và đầu tư.

Theo phái viên Trutnev, việc chuẩn bị cho EEF lần thứ hai sẽ được bắt đầu vào tháng 10 tới.

Diễn đàn kinh tế Phương Đông EEF được tổ chức lần đầu tiên ở thành phố Thái Bình Dương Vladivostok của Nga - kéo dài 3 ngày từ 3/9-5/9, là một sự kiện do Tổng thống Nga Putin khởi xướng nhằm tăng cường nỗ lực để phát triển khu vực.

Mục tiêu hàng đầu của Diễn đàn này là nhằm thúc đẩy sự tăng tốc phát triển kinh tế ở Viễn Đông Nga, mở rộng hợp tác quốc tế trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Một trong những sự kiện quan trọng tại diễn đàn là hội thảo "Tương lai khu vực châu Á-Thái Bình Dương", trao đổi về các triển vọng phát triển du lịch và cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Viễn Đông.

Sự kiện này được xem như là một nền tảng cho việc đối thoại giữa các nhà đầu tư quốc tế, chính phủ Nga và các nước thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ở thời điểm Chính phủ Nga đang tìm cách xoay trục hướng tới châu Á nhằm thúc đẩy nền kinh tế của nước này vốn đang bị ảnh hưởng bởi giá dầu thấp và các lệnh trừng phạt của phương Tây. Trong một bài phát biểu tại Diễn đàn, nhà lãnh đạo điện Kremlin đã nhấn mạnh rằng, ông thấy châu Á-Thái Bình Dương là "đầu tàu của nền kinh tế thế giới".

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik & Finanzen)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top