Thể thao
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22: Atletico Madrid 1-1 Manchester United

Elanga giúp Quỷ đỏ thoát thua trên đất Tây Ban Nha

ClockThứ Năm, 24/02/2022 08:55
TTH.VN - Lần trở lại vòng knockout Champions League sau 3 năm của Man United khởi đầu bằng chuyến làm khách đến sân Wanda Metropolitano của Atletico vào 03h00 ngày 24/2 theo giờ VN. Man United gần đây đang vào guồng. Sau khi đánh bại Brighton 2-0 ở vòng đấu gần nhất tại Premier League, Quỷ đỏ tiếp tục thăng hoa với trận thắng 4-2 ngay trên sân của đối thủ khó chịu Leeds.

Vé đi tiếp sớm cho Lữ đoàn đỏRonaldo giữ lại 3 điểm cho Quỷ đỏThời khắc chuyển giao “quyền lực” đã đến?Ronaldo lại giải cứu Quỷ đỏBị Liverpool ngược dòng, Milan chia tay Champions League

Felix đem về niềm vui cho các CĐV Atletico ngay phút thứ 7. Ảnh: Internet

Tính trên mọi mặt trận, Man United đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại. Phong độ đó không hề tệ. Đặc biệt, hàng công của đội bóng thành Manchester có dấu hiệu khởi sắc. Trong đó, hai ngôi sao Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo gần đây đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn. Ở bên kia chiến tuyến, phong độ của Atletico ở mùa này không ổn định. Đội bóng của HLV Diego Simeone từng được đánh giá rất cao trước khi mùa 2021/22 khởi tranh. Nhưng đến hiện tại, họ lại khiến CĐV đội nhà vô cùng thất vọng. Nửa đỏ trắng thành Madrid đã phải dừng chân ngay ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Ở La Liga, họ cũng xếp tận vị trí thứ 5. Champions League mùa này, Atletico thi đấu cũng không tốt. Ở vòng bảng, họ chỉ có thể đi tiếp nhờ việc Liverpool hủy diệt hoàn toàn bảng B. Chính vì thế, Man United cực kì tự tin để có thể ca khúc khải hoàn ngay trên sân khách, khi họ đang sở hữu ông vua cúp C1 Ronaldo, người cũng đã ghi 6 bàn ở giai đoạn vòng bảng.

Tuy nhiên, Atletico cho thấy họ có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này dù gặp khó khăn về phong độ lẫn lực lượng. Sau tiếng còi khai cuộc, Los Rojiblancos nhanh chóng đẩy cao đội hình, áp sát và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn đối phương. Trước cách đá nhanh và pressing rát của Atletico, các cầu thủ M.U liên tục có những pha xử lý không tốt. Đến phút thứ 7, đội chủ nhà đã được hưởng niềm vui khi Joao Felix ghi bàn mở tỷ số sau tình huống đánh đầu cận thành đơn giản. Các cổ động viên của M.U tiếp tục ngán ngẩm khi biết Maguire là người không thể theo kèm Felix trong tình huống này.

Những phút tiếp theo, Atletico chơi chủ động. Họ để cho đội khách cầm bóng nhưng bắt người chặt, bịt kín mọi lối vào cầu môn của Jan Oblak. Hệ thống phòng ngự từ xa của Atletico đang khiến cho Man United gặp khó khăn trong việc phối hợp lẫn chuyền bóng. Cách tấn công của Man United cũng đang chưa thật sự sắc bén. Những đường chuyền cuối vẫn chưa có độ chính xác cao và chưa có gắn kết ở hàng công kể từ đầu trận. Vì thế, Man United không có mấy cơ hội để phối hợp hay tạo ra sóng gió về phía cầu môn đối phương. Điều đó khiến cho hiệp 1 của Man United trôi đi trong sự lo lắng của các cổ động viên. Thậm chí, nếu Atletico may mắn hơn, họ đã có bàn thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại với cú đánh đầu trúng xà ngang của Angel Correa.

Bước sang hiệp 2, Atletico cũng đang tràn sang phần sân của Man United để gây sức ép và tạo ra sóng gió lên cầu môn De Gea giống như những phút đầu hiệp 1. Sau đó, nửa đỏ trắng thành Madrid tiếp tục chơi lùi sâu với ý đồ bảo toàn tỉ số.

Elanga tỏa sáng mang về trận hòa đầy quý giá cho M.U. Ảnh: Internet

Tình hình của Man United chỉ khá lên khi HLV Rangnick thực hiện hàng loạt sự thay đổi người. Wan-Bissaka, Matic, Telles được tung vào sân giúp Quỷ đỏ phần nào giảm được áp lực pressing đến từ các cầu thủ Atletico. Tuy vậy, trong một ngày mà Bruno Fernandes hay Ronaldo bị khóa chặt thì sự thay đổi mang tên Elanga đã cứu nguy cho ông thầy người Đức.

Phút 75, Elanga vào sân thay Rashford và chỉ 5 phút sau, chàng trai người Thuỵ Điển đã toả sáng. Từ pha chọc khe của Bruno Fernandes sang cánh phải, Elanga thoát xuống dứt điểm chìm hiểm hóc khiến Oblak bó tay.

Không muốn bị cầm hoà trên sân nhà, Atletico lại đẩy cao tấn công và họ suýt làm nên chuyện ở phút 87, khi Griezmann có pha xử lý khéo léo trong vòng 16m50 nhưng cú sút kỹ thuật của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng trúng xà ngang.

Chung cuộc, Atletico Madrid và Man United cầm chân nhau với tỉ số 1-1 ở lượt đi và mọi chuyện chỉ được phân định trên sân Old Traffold vào ngày 16/3 sắp tới. Nhưng với điểm tựa sắp tới là hơn 75000 các cổ động viên nhà, có thể xem lợi thế đang nghiêng về nửa đỏ thành Manchester.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 ngày 24/2:

Atletico 1-1 Man Utd

Benfica 2-2 Ajax

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top