ClockThứ Bảy, 25/11/2017 09:01

Elon Musk làm pin lithium-ion lớn nhất thế giới trong 100 ngày

Tỉ phú Elon Musk đã vừa hoàn thành cam kết làm được cục pin lithium-ion lớn nhất thế giới trong vòng 100 ngày như tuyên bố trước đó.

Theo trang tin Business Insider, trước đó, hồi tháng 3 nhà sáng lập công ty Tesla từng cá cược trên Twitter với ông Mike Cannon-Brookes, đồng sáng lập công ty Atlassian, rằng ông Musk cùng Tesla sẽ làm xong quả pin khổng lồ trong vòng 100 ngày, nếu không sẽ cung cấp nó miễn phí cho chính quyền bang Nam Úc của Úc.

Như vậy, với việc hoàn thành đúng thời hạn đưa ra, tỉ phú Elon Musk sẽ tránh được việc phải "cho không" công trình đã tiêu tốn khoảng 50 triệu USD đầu tư của Tesla.

Với hệ thống pin lithium-ion lớn nhất thế giới do Tesla chế tạo, tỉ phú Elon Musk sẽ giúp chính quyền bang Nam Úc hoàn tất dự án dự trữ và cung cấp điện 100 megawatt, chính thức đưa vào thử nghiệm từ ngày 1/12 tới.

Thủ hiến bang Nam Úc, ông Jay Weatherill, ngày 23/11 cho biết, các công tác kiểm tra định kỳ tại khu vực cấp điện, vốn có sự phối hợp với công ty năng lượng gió của Pháp ở thành phố Adelaide sẽ bắt đầu trong vài ngày tới.

Khi được sạc đầy, quả pin Powerpack khổng lồ của Tesla dự kiến cung cấp đủ nguồn điện dùng cho 8.000 hộ gia đình trong suốt 24 tiếng đồng hồ, hoặc hơn 30.000 hộ gia đình trong một giờ đồng hồ nếu xảy ra mất điện.

Dự án này là một phần trong kế hoạch trị giá 550 triệu USD của chính quyền bang Nam Úc nhằm đảm bảo cung cấp đủ năng lượng sau khi xảy ra sự cố mất điện toàn bang năm ngoái từng làm dấy lên những tranh cãi chính trị về vấn đề an toàn năng lượng và các khoản chi phí.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nobel Hóa học 2019 vinh danh "bước tiến lớn của nhân loại"

Giải Nobel Hóa học 2019 hôm 9/10 được trao cho 3 nhà khoa học John B. Goodenough, M. Stanley Whittingham và Akira Yoshino vì có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển pin lithium-ion, loại pin nhẹ đầu tiên tạo điều kiện cho sự ra đời của hàng loạt thiết bị điện tử.

Nobel Hóa học 2019 vinh danh bước tiến lớn của nhân loại
Nghiên cứu pin lithium-ion có khả năng kháng lửa

Một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Stanford (Mỹ) đã tạo ra loại pin lithium-ion được tích hợp thêm “bình chữa cháy”, giúp ngăn vấn đề bắt lửa gây cháy trong điện thoại.

Nghiên cứu pin lithium-ion có khả năng kháng lửa

TIN MỚI

Return to top