ClockThứ Năm, 28/07/2016 13:37

Em bé đầu tiên chào đời từ ca mang thai hộ

TTH.VN - Đây là một trong ba trường hợp mang thai hộ đầu tiên được Bệnh viện T.Ư Huế thực hiện thành công trong tổng số trên 10 trường hợp mang thai hộ mà bệnh viện đã tiếp nhận

Ngày 28/7, GS.TS. Bác sĩ Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, một bé gái từ ca mang thai hộ đầu tiên vừa chào đời lúc 8 giờ 10 phút sáng cùng ngày tại khoa Phụ sản - Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và Quốc tế (Bệnh viện T.Ư Huế). 

Hai vợ chồng Lê Thanh A (sinh năm 1982) và Nguyễn Thị T (sinh năm 1981), trú tại thị xã Hương Trà lập gia đình từ năm 2008. Do bệnh tình nên không thể tự mang thai nên việc bé gái nặng 3,5kg vừa chào tại Bệnh viện T.Ư Huế đã đem lại niềm hạnh phúc vô bờ cho vợ chồng anh chị đồng thời, đánh dấu triển khai thành công thêm một kỹ thuật mới là thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) - mang thai hộ ở Bệnh viện T.Ư Huế. 

 Ê-kíp các y, bác sĩ  thực hiện thành công ca mang thai hộ đầu tiên 

Bệnh viện T.Ư Huế là một trong ba bệnh viện trên cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ. Kỹ thuật mang thai hộ chỉ có thể được thực hiện thông qua kỹ thuật TTTON. 

Theo GS Bùi Đức Phú, để triển khai thành công kỹ thuật mang thai hộ, bên cạnh chuyên môn, bệnh viện đã bám sát các điều khoản của Nghị định 12 của chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo tính nhân đạo của phương pháp mang thai hộ và tránh hiện tượng thương mại hóa cùng các hệ quả xấu về sau.

Luật Hôn nhân gia đình sửa đổi 2014 cho phép thực hiện mang thai hộ ở Việt Nam (bắt đàu từ năm 2015) là một quyết định hết sức nhân văn, mở ra nhiều cơ hội và hy vọng cho nhiều cặp vợ chồng.

Xuân Hồng 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top