ClockThứ Ba, 30/03/2021 08:53

“Em và Trịnh” có kinh phí 50 tỷ đồng

TTH.VN - Bộ phim “Em và Trịnh” vừa đóng máy sau gần 5 tháng quay kéo dài với kinh phí 50 tỷ đồng - cao hơn dự kiến.

Nhiều chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn“Em và Trịnh” công bố clip đầu tiên“Cõi trú thứ hai” của Trịnh Công Sơn

Cảnh quay trên cầu Trường Tiền. Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Bên cạnh đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đảm nhận vai trò sản xuất, dự án “Em và Trịnh” còn quy tụ rất nhiều tên tuổi tài năng, như: Nhạc sĩ Đức Trí, Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc, đạo diễn hình ảnh - Giám đốc ánh sáng Dominic Pereira, “Phù thủy hình ảnh” Trương Huyền Đức…

“Ê kíp tài năng này, cùng cả trăm nhân sự đã tận tâm tận lực nhiều tháng trời để “Em và Trịnh” có những thước phim hoàn hảo nhất. Ngày “Em và Trịnh” chính thức đóng máy, nhìn lại chặng đường đã qua, nhiều người không tin được là đoàn làm phim lại có thể vượt lên chừng đó thử thách, chỉ với lòng yêu nghề cháy bỏng”, đại diện đoàn làm phim cho hay.

“Em và Trịnh” bấm máy vào tháng 11/2020 tại Huế, ngay sau trận bão lũ lịch sử hồi tháng 10 và giữa cơn bão số 13 hoành hành. Một đoàn phim hơn 100 người, đi quay ròng rã hàng tháng trời tại Huế, Đà Lạt, Tà Năng (Lâm Đồng), Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh… giữa dịch COVID-19 hoành hành, mùa Tết và những trận bão lũ lịch sử nên gặp rất nhiều khó khăn.

“Em và Trịnh” là dự án điện ảnh tâm huyết của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dành để tưởng nhớ, tri ân cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất của ông. Phim tái hiện chuyện tình của nhạc sĩ với các nàng thơ: Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly, Michiko... Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Trần Lực, Avin Lu, Lan Thy, Hoàng Hà, Phạm Nhật Linh… do Galaxy M&E sản xuất, dự kiến ra mắt vào Giáng sinh 2021.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm lại mình trong chiếc áo dài

Tuổi thơ tôi in đậm hình bóng mạ khi người vuốt lại áo dài cho phẳng phiu để đi ra ngoài. Thời ấy, với các loại vải nội hóa vừa với túi tiền, mạ tôi may mấy cái áo dài màu khói hương, da chai, mỡ gà, tím sim, phin vải trắng… Hễ ra khỏi nhà là mạ lại mặc áo dài tùy vào công việc.

Tìm lại mình trong chiếc áo dài
Bộ phim 'Aquaman 2' gây sức hút lớn trong mùa Giáng sinh

Ra mắt vào dịp Giáng sinh, “Aquaman 2” hay “Aquaman and the Lost Kingdom” (tạm dịch: Aquaman và vương quốc thất lạc) là bộ phim hành động được chờ đợi nhất năm nay, không chỉ của Warner Bros và hãng phim DC Films mà của cả ngành công nghiệp điện ảnh nói chung. Hoành tráng, mãn nhãn và hài hước, giữ nguyên phong độ như phần đầu thành công rực rỡ để mang đến cho khán giả chuyến phiêu lưu tuyệt vời cùng "đế vương biển cả" trong mùa lễ hội cuối năm.

Bộ phim Aquaman 2 gây sức hút lớn trong mùa Giáng sinh
“Gặp lại” nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Với triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại”, những người yêu mến cố nhạc sĩ tài hoa được gặp lại ông trong những khoảnh khắc đời thường, giản dị.

“Gặp lại” nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Tạc tượng cho Trịnh

Hội Nghiên cứu và Phát triển di sản văn hóa Huế đã thành lập Ban vận động, kêu gọi đóng góp đúc tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tạc tượng cho Trịnh
Return to top