ClockThứ Năm, 26/09/2019 18:09

“Em yêu lịch sử quê hương”

TTH.VN - Là chủ đề của hội thi do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Phong Điền tổ chức chiều 26/9 tại thị trấn huyện Phong Điền.

100 thí sinh tham dự Liên hoan Vũ điệu tuổi trẻGần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vui hội trăng rằm

Các đội tham gia phần thi của mình

Tham gia hội thi có 4 đội, mỗi đội 15 thành viên là các đội viên, học sinh đến từ các liên đội của các trường THCS huyện Phong Điền. Các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏitrắc nghiệmtài năng và phần thi hùng biện với chủ đề “Tổ quốc trong trái tim em”.

Nội dung hội thi xoay quanh tìm hiểu truyền thống đấu tranh cách mạng gắn với các di tích lịch sử qua các thời kỳ; tìm hiểu về Bác Hồ, các nhân vật lịch sử, truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh… Riêng phần thi hùng biện, đại diện mỗi đội có 5 phút để thuyết trình về ước mơ, nỗ lực của bản thân cho sự đổi thay, phát triển của quê hương đất nước.

Hoạt động nhằm giáo dục cho các em thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc, Đội TNTP Hồ Chí Minh… Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc giúp các em phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top