Thể thao

Éo le

ClockChủ Nhật, 11/10/2020 10:49
TTH - Éo le là tình thế của CLB Huế khi phải thi đấu ở nhóm B, dành cho 6 đội bóng đứng cuối để tránh vé duy nhất xuống hạng, sau khi kết thúc giai đoạn 1 V. League 2 - 2020.

Gục ngã trước ngưỡng “thiên đường”

Long An (áo trắng) đối thủ của CLB Huế chiều 9/10. Ảnh: bongdaplus.vn

Kết thúc vòng đấu thứ 10 (áp chót), thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng xếp thứ 6 từ trên xuống, hơn Bình Phước 1 điểm. Đội Bình Phước xếp hạng 7 và lại là đối thủ trực tiếp của CLB Huế. Được thi đấu trên sân nhà và chỉ cần một trận hòa, CLB Huế sẽ có mặt ở nhóm A, không lo xuống hạng và biết đâu, thừa thắng xông lên vô địch giải để rồi thăng hạng V. League 1 (! ) Thế nhưng, xem ra đó chỉ tưởng tượng, CLB Bóng đá Huế đang phải đối mặt nguy hiểm ở giai đoạn 2 của V. League 2 - 2020.

Trở lại với mùa giải nhiều lần gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19 này. V. League 2 - 2020 sau giai đoạn 1 được phân thành 2 nhóm A (tranh vô địch) và B (trốn xuống hạng). Lần đầu tiên dự V. League 2, Bà Rịa - Vũng Tàu thi đấu đầy quyết tâm và và đã giành vị trí dẫn đầu giai đoạn 1 với khoảng cách 4 điểm so với 3 đội áp sát. Với việc bảo lưu điểm số giai đoạn 1 là lợi thế không nhỏ của Bà Rịa – Vũng Tàu khi giai đoạn 2 chỉ có 5 trận đấu. Khánh Hòa gặp khó về kinh phí nên hy vọng tranh đua suất lên hạng với Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ còn lại 2 cái tên là Bình Định và Phố Hiến.

Có thể gọi nhóm B là giải đấu của bóng đá miền Tây mở rộng khi có đến 3 đội bóng cùng đồng bằng sông Cửu Long góp mặt. Tuy nhiên, thế trận cũng đã rạch ròi giữa một bên là Huế (15 điểm) và Tây Ninh (14 điểm) với bên kia, gồm Đăk Lăk (10 điểm), Cần Thơ, Long An (9 điểm) và Đồng Tháp (8 điểm). Cuộc đua “chạy trốn” suất xuống hạng xem ra sẽ vô cùng gay cấn và quá khó cho 3 đội bóng đến từ miền Tây. Còn với khoảng cách 7 điểm so với đội chót bảng, CLB Huế có thể nghĩ đến một năm nữa ở V. League 2.

Trong trận đấu mở màn giai đoạn 2 nhóm B vào chiều 9/10, CLB Huế gặp Long An, đang xếp áp chót. Liệu CLB Huế có rút ra được bài học cay đắng từ trận thua Bình Phước, tận dụng lợi thế sân nhà, vươn lên giành chiến thắng để sớm thoát khỏi ám ảnh về cuộc đua trụ hạng là vấn đề đặt ra. Chính thi đấu với tâm thế cầu hòa khiến thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng phải nhận thất bại cay đắng trong những phút cuối trận dù họ là đội cầm trịch trận đấu và kiểm soát bóng nhiều hơn. Nếu một lần nữa sẩy chân, chuyện lạ và éo le dành của CLB Huế cũng sẽ là vị khách không mời mà tới.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Return to top