ClockThứ Hai, 26/02/2018 14:30

EPF tài trợ 22,7 triệu USD để Lào triển khai kế hoạch bảo vệ môi trường

TTH.VN - Việc triển khai kế hoạch sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian 5 năm từ 2018 đến 2023, trong đó tập trung tăng cường các biện pháp bảo vệ tài nguyên rừng đầu nguồn và rừng phòng hộ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Lào dự họp liên Chính phủLào – Đức – Thụy Sỹ ký kết thực hiện chương trình CEGGAMối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹp

Lễ ký kết hợp tác giữa chủ tịch quỹ EPF Khampadith Khammounheuang và các đại diện EPF tại 7 tỉnh mục tiêu của Lào. Ảnh: Vientiane Times

Quỹ bảo vệ môi trường (EPF) dự kiến sẽ hỗ trợ khoảng 22,7 triệu USD để hỗ trợ Lào thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại 7 tỉnh.

Theo đó, kế hoạch bảo vệ môi trường sẽ được thực hiện tại các tỉnh: Huaphan, Luang Prabang, Khammuan, Luang Namtha, Savannakhet, Xieng Khuang và Bokeo – nơi tập trung nhiều nguồn tài nguyên phong phú, hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật hoang dã có giá trị.

Việc triển khai kế hoạch sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian 5 năm từ 2018 đến 2023, trong đó tập trung tăng cường các biện pháp bảo vệ tài nguyên rừng đầu nguồn và rừng phòng hộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quỹ EPF đã và đang hỗ trợ cho tổng cộng 8 dự án tại 7 tỉnh của Lào nhằm cải thiện tình trạng môi trường ở đất nước này. Được thành lập từ năm 2005, EPF là một tổ chức tài chính tự trị nhằm tăng cường bảo vệ môi trường, quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển cộng đồng tại Lào.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

                                             

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top