ClockThứ Năm, 14/07/2016 06:36

ETA4 và hành trình chinh phục các bạn trẻ

TTH - Chúng tôi đến với ETA4 vào một chiều thứ sáu tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP.Huế) khi các tình nguyện viên trẻ nước ngoài đang chuẩn bị một show tiếng Anh có âm nhạc và những điệu nhảy...

Là người đồng sáng lập, Chủ tịch tổ chức English Through Academics, Athletics and the Arts Abroad (gọi tắt là ETA4), anh Victor Wilson chia sẻ: “Tám năm trước, tôi và Chris (đồng sáng lập ETA4) tham dự một khóa giảng dạy tiếng Anh tình nguyện hè tại Huế. Trong 5 tuần, chúng tôi đã được gặp và làm việc với rất nhiều sinh viên, gia đình và cộng đồng người dân ở Huế và tìm hiểu về văn hóa nơi đây. Sau khóa giảng dạy, chúng tôi đã trao đổi và tin rằng bản thân có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các bạn trẻ trên thế giới qua cách dạy và học sáng tạo. Bằng cách kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm và sức trẻ của sinh viên tình nguyện, chúng tôi cho ra đời chương trình ETA4”.

Một tiết học của chương trình tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Mùa hè năm 2009, Victor và 8 tình nguyện viên đến Huế và bắt đầu hoạt động giảng dạy lần đầu tiên tại đây. Đến mùa hè năm 2010, ETA4 đã có 29 tình nguyện viên đến 3 địa điểm khác nhau trên thế giới. Đến năm 2014, chương trình đã có mặt ở 3 tỉnh, thành phố tại Việt Nam: Huế, Đà Lạt và Bình Thuận. Chỉ riêng 8 năm hoạt động tại Huế, ETA4 đã thu hút lượng lớn bạn trẻ đam mê học ngoại ngữ và các hoạt động ngoại khóa với các lớp dạy tiếng Anh miễn phí theo hình thức vừa học, vừa chơi thông qua phương tiện âm nhạc, nghệ thuật, thể thao và dã ngoại …

Năm nay, từ 27/6 đến 27/7, 17 tình nguyện viên nước ngoài đã đến Huế. Ngay trong ngày khai mạc đầu tiên đã có hơn 1.200 sinh viên, học sinh đăng ký học tập và 25 tình nguyện viên là sinh viên tại Huế đăng ký tham gia.

Lần thứ ba tham gia chương trình ETA4, tình nguyện viên Christina Chen cho hay: “Mình cảm thấy hài lòng khi có thể chia sẻ Anh ngữ đến với các bạn trẻ Việt Nam. Những kinh nghiệm học được ở Huế rất bổ ích đối với sự nghiệp của mình trong tương lai”.

Đang là sinh viên tại Mỹ, cô gái 20 tuổi gốc Việt Đan Thanh tranh thủ thời gian nghỉ hè để đến Huế cùng Laura (đến từ New York). Họ đã xây dựng một lớp học sôi động bằng phương pháp lồng ghép các trò chơi hoạt động, các đề tài tranh luận...kết hợp âm nhạc. Đan Thanh chia sẻ: “Dù học viên mỗi lớp có nhiều trình độ khác nhau, song các bạn trẻ ở đây đều có niềm đam mê học tập rất cao. Bản thân tôi cũng muốn đóng góp cho sự phát triển của quê hương và đem đến niềm vui khi học tiếng Anh”.

Từ lớp học này, học viên sẽ có thêm vốn tiếng Anh cơ bản cùng người bản xứ; có thêm một chương trình học mà chơi, chơi mà học ý nghĩa, lý thú trong mùa hè. Chương trình đem đến niềm vui cho không chỉ người dân Huế mà còn cho những bạn trẻ tình nguyện đã vượt qua nửa vòng trái đất để trực tiếp giảng dạy.

Theo chương trình, sau khi hoàn thành bước kiểm tra nhanh, học viên được chia thành 3 cấp: trình độ A dành cho các em thiếu nhi; trình độ B dành cho những học viên đã có kiến thức tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc căn bản; trình độ C dành cho các học viên đã có được một nền tảng tiếng Anh tốt. Các khóa học được tổ chức miễn phí cho tất cả các lứa tuổi vào các ngày, từ thứ hai đến thứ sáu, vào buổi sáng, chiều và tối tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương và Trường Huế Star.

Hà Giao

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hà Nội mùa đông: Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ

Mùa đông ở Hà Nội tuy lạnh giá nhưng lại có một sự huyền bí và quyến rũ mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Những con phố rợp sương mù, những ngôi đền cổ kính bên bờ Hồ Gươm, và những quán cà phê lịch lãm đang hâm nóng không khí với hương vị cà phê đậm đà. Hà Nội mùa đông không chỉ là một điểm đến, mà là một hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ trong mùa đông tại Hà Nội, nơi tinh thần và trí tưởng tượng của bạn sẽ được thức dậy bởi sự đẹp đẽ và đa dạng của thành phố này.

Hà Nội mùa đông Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ
Hương Toàn với hành trình “lên phố”

Bám sát định hướng quy hoạch của tỉnh và thị xã Hương Trà, xã Hương Toàn đề ra được các giải pháp căn cơ để từng bước xây dựng địa phương đạt các tiêu chí trở thành phường nội thị.

Hương Toàn với hành trình “lên phố”
Return to top