Thế giới

EU-ABC kêu gọi kế hoạch giải quyết việc sử dụng nhựa trong ASEAN

ClockThứ Sáu, 19/11/2021 14:38
TTH.VN - Trong một báo cáo mới về tính bền vững, Hội đồng Kinh doanh Liên minh châu Âu (EU) - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (EU-ABC) ngày 18/11 đề xuất, khu vực Đông Nam Á cần đưa ra kế hoạch nhằm loại bỏ nhựa sử dụng một lần.

Starbucks Hàn Quốc ngừng sử dụng cốc nhựa dùng một lần ở đảo JejuTừ năm 2022, Ấn Độ sẽ cấm hầu hết nhựa dùng một lần

Rác thải nhựa là một trong những tác nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, Hội đồng EU-ABC kêu gọi ASEAN nỗ lực hướng tới chấm dứt việc sử dụng các sản phẩm như túi nhựa và ống hút nhựa; thông qua những yêu cầu như mức tối thiểu bắt buộc đối với nhựa tái chế, và thuế đối với lượng nhựa nguyên sinh được sử dụng.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của Chính phủ đối với hoạt động nghiên cứu các giải pháp thay thế nhựa bền vững và có thể phân hủy sinh học. Cơ chế tài chính xanh để tài trợ cho quá trình chuyển đổi từ nhựa sử dụng một lần sang các vật liệu bền vững… cũng nằm trong những đề xuất khác được Hội đồng EU-ABC đưa ra.

Giám đốc Điều hành Hội đồng EU-ABC, ông Chris Humphrey nhận định, những đề xuất này là "một loạt các khuyến nghị dễ thực hiện", có thể cho thấy cam kết của các quốc gia thành viên ASEAN trong việc giải quyết vấn đề môi trường.

Trong đó, tiến tới đẩy nhanh các biện pháp nhằm giảm thiểu và cuối cùng là loại bỏ nhựa sử dụng một lần trong khu vực sẽ là bước đi đầu tiên và dễ dàng trong quá trình này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top