ClockThứ Hai, 17/07/2017 06:21

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại Brussels

TTH.VN - Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit của Anh, David Davis ngày 17/7 tiếp tục các cuộc đàm phán về việc Anh rút quân khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

EU yêu cầu Anh đảm bảo hơn nữa quyền lợi của công dân EUCông dân EU ở Anh phải xin thẻ căn cước đặc biệt sau BrexitHội đàm cấp cao Anh- Pháp: EU sẵn sàng đón Anh quay trở lạiĐàm phán về việc Anh rời EU có thể bắt đầu vào ngày 19/6

Cờ Liên minh châu Âu và quốc kỳ Anh. Ảnh: Reuters

Động thái trên được thực hiện khi ông David gặp Trưởng đoàn đàm phán châu Âu về Brexit Michel Barnie, trong 4 ngày đàm phán giữa các nhóm làm việc tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Các nhà đàm phán sau đó sẽ chia thành nhóm để thảo luận về các lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trước một cuộc họp báo được lên kế hoạch vào chiều 20/7.

Trong đó, các nhóm làm việc sẽ tập trung vào quyền của hơn 4 triệu người sống ở hai bên biên giới mới của Anh-EU; EU yêu cầu Anh trả khoảng 60 tỷ euro (tương đương 70 tỷ USD) để trang trải các cam kết ngân sách hiện hành của EU; cùng những vấn đề khác, chẳng hạn như những gì xảy ra với hàng hoá của Anh tại các cửa hàng của EU hậu Brexit, hay các vụ kiện chưa được giải quyết của EU có liên quan đến Anh...

Theo lý thuyết, Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào tháng 3/2019. 

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Return to top