ClockThứ Sáu, 14/10/2016 07:19

EU, Belarus thiết lập quan hệ đối tác linh hoạt để kiểm soát dòng người di cư

TTH.VN - Tờ Sputniknews sáng nay (14/10) dẫn nguồn tin từ Ủy ban châu Âu cho biết, Brussels và Minsk chính thức thiết lập quan hệ đối tác linh hoạt và ký kết một tuyên bố chung, nhằm tạo dựng khuôn khổ hợp tác trong lĩnh vực kiểm soát dòng người di cư và giải quyết các thách thức liên quan đến vấn đề này.

EU nhất trí giành ngân sách cao hơn để giải quyết vấn đề di cưEU tăng gấp đôi viện trợ khẩn cấp cho người tị nạn ở Hy LạpEU cấp viện trợ kỷ lục 348 triệu euro cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ KỳNgười tị nạn vẫn đổ về châu Âu, chính sách di cư của EU đã thất bại?Châu Âu bắt đầu gửi trả người di cư

Người tị nạn ở thành phố Malmo, Thụy Điển. Ảnh: Reuters

Theo ông Dimitrios Avramopoulos, Cao ủy châu Âu về Nội vụ, Di cư và Quốc tịch, việc thực hiện quan hệ đối tác linh hoạt là một động thái quan trọng, bởi mối quan hệ này sẽ thúc đẩy hợp tác giữa Liên minh châu Âu và Belarus trong vấn đề người di cư, người tị nạn và quản lý biên giới.

"Một tuyên bố chung thiết lập khuôn khổ hợp tác trong tương lai về vấn đề người di cư cũng đã được ký kết bởi Cao ủy châu Âu về Nội vụ, Di cư và Quốc tịch Dimitrios Avramopoulos, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Belarus Igor Shunevich và các Bộ trưởng phụ trách vấn đề di cư của 7 quốc gia thành viên EU (gồm Bulgaria, Romania, Ba Lan, Hungary, Phần Lan, Latvia và Lithuania)", tuyên bố của Ủy ban châu Âu cho hay.

Bên cạnh đó, tuyên bố nói thêm, quan hệ đối tác linh hoạt EU-Belarus nhằm thiết lập mục tiêu và xác định một số lĩnh vực, trong đó các cuộc đối thoại song phương về vấn đề di cư sẽ được phát triển.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top