ClockThứ Năm, 12/01/2017 14:14

EU bỏ phiếu về cơ chế miễn thị thực cho Georgia

TTH.VN - Ủy ban Nghị viện châu Âu về Tự do dân sự, Tư pháp và Nội vụ ngày hôm nay (12/1) chính thức bỏ phiếu về cơ chế miễn thị thực cho Georgia.

Nga xem xét ngừng đàm phán miễn thị thực với Thổ Nhĩ KỳEU tái khẳng định yêu cầu về miễn thị thực cho Thổ Nhĩ KỳEU thông qua cơ chế về ngừng miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ KỳUkraine có thể bỏ lỡ hạn chót đàm phán chế độ miễn thị thực với EU

Trụ sở Nghị viện châu Âu tại Brussels, Bỉ. Ảnh: Flickr

Trước đó vào ngày 9/3 năm ngoái, đề án miễn thị thực cho Georgia đã được Ủy ban châu Âu (EC) ban hành, kể từ khi nước này đáp ứng các điều kiện để được miễn thị thực.

Tiếp đến vào ngày 7/7 vừa qua, Ủy ban Nghị viện châu Âu về Ngoại giao cũng đề nghị cấp chế độ miễn thị thực cho người dân Ukraine, Georgia và Kosovo. Tuy nhiên, quá trình này sau đó bị trì hoãn bởi các cuộc đàm phán giữa Nghị viện châu Âu và Hội đồng về cơ chế đình chỉ cấp thị thực.

Tháng 12/2016, Hội đồng Liên minh châu Âu, Nghị viện châu Âu và Ủy ban châu Âu đạt được một thỏa thuận về cơ chế đình chỉ khẩn cấp, được kích hoạt trong trường hợp xảy ra khủng hoảng người di cư.

Thỏa thuận đó trở thành một trong các điều kiện về tự do hóa chế độ thị thực cho Ukraine và Georgia. Nếu ủy ban bỏ phiếu ủng hộ chế độ miễn thị thực cho Georgia, quyết định này sẽ cần sự chấp thuận của đa số các nhà lập pháp Nghị viện châu Âu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top