ClockThứ Tư, 28/12/2016 14:28

EU cam kết chi thêm 7 triệu euro hỗ trợ UNICEF tại Iraq

TTH.VN - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) vừa nhận được một cam kết mới trị giá 7 triệu euro từ Liên minh châu Âu (EU) để hỗ trợ cho công việc của tổ chức này tại Iraq - nơi có khoảng 11 triệu người đang cần hỗ trợ nhân đạo, trong đó một nửa là trẻ em.

UNICEF phát động chiến dịch giúp hàng triệu trẻ em Iraq trở lại trường họcUNICEF: Hơn 2.000 người Iraq đang bị dịch tả hành hạ

Một gia đình mang theo các đồ viện trợ nhân đạo iwr Iraq. Ảnh: UN

"Gói tài trợ hào phóng từ Liên minh châu Âu vào thời điểm quan trọng như hiện nay sẽ cho phép UNICEF tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình ở Iraq, mang đến hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi đứa trẻ", Peter Hawkins, Đại diện UNICEF tại Iraq, cho biết trong một thông cáo báo chí, trong đó cảnh báo rằng, khi các gia đình vẫn đang tiếp tục chạy trốn cuộc chiến ở Mosul, nhu cầu nhân đạo cho những người bên trong thành phố theo đó cũng gia tăng và điều kiện khắc nghiệt của mùa đông càng làm trầm trọng thêm tình trạng dễ tổn thương của trẻ.

Lực lượng Iraq đã bắt đầu chiến dịch quân sự để lật đổ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Levant (IS) từ Mosul vào ngày 17/10.

Khoản đóng góp mới của Tổng cục Viện trợ nhân đạo và Bảo vệ dân sự (ECHO) thuộc Ủy ban châu Âu nâng tổng số tiền mà ECHO cam kết hỗ trợ cho UNICEF Iraq trong năm 2016 lên đến 20 triệu euro.

Theo LHQ, kinh phí bổ sung sẽ được dùng để hỗ trợ cho các chiến dịch ứng phó khẩn cấp liên tục của UNICEF.

"Việc Liên minh châu Âu hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Iraq có ý nghĩa rất quan trọng, khi nhiều đứa trẻ đã không được đến trường, không được tiêm chủng và các dịch vụ viện trợ khác trong suốt hơn 2 năm qua", ông De Brouwer nói thêm.

Các chương trình do EU tài trợ sẽ cung cấp nguồn cung lương thực khẩn cấp, nước và vệ sinh cho các gia đình mới được di dời. Khoản hỗ trợ của EU cũng sẽ đẩy mạnh các dịch vụ sức khỏe ở tuyến đầu, nước và vệ sinh môi trường, giáo dục trong trường hợp khẩn cấp, và giúp bảo vệ trẻ em.

LHQ cho biết, hơn 3 triệu người buộc phải di dời ở Iraq, và khoảng 11 triệu người cần hỗ trợ nhân đạo - một nửa trong số đó là trẻ em. Năm 2017, có thêm 1,2 triệu người có thể bị buộc phải rời bỏ nhà cửa vì sự tiếp diễn của các hoạt động quân sự nơi đây.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Return to top