ClockThứ Tư, 04/04/2018 06:42

EU cam kết tiếp tục hỗ trợ Bhutan sau năm 2020

TTH.VN - Theo tờ Kuensel ngày 3/4, Liên minh châu Âu (EU) tái cam kết rằng, sự hỗ trợ của họ đối với Bhutan sẽ được tiếp tục sau năm 2020.

Đông Nam Á đặt mục tiêu loại bỏ bệnh sởi trước năm 2020EU tăng hỗ trợ tài chính cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ KỳEU đánh giá cao tầm quan trọng của Việt Nam trong chiến lược đối ngoại ở châu ÁEU phê chuẩn 118 triệu USD hỗ trợ cải cách ở AfghanistanEU chi 800 triệu euro thúc đẩy hành động khí hậu ở 79 quốc gia

Thủ đô Thimphu, Bhutan. Ảnh: Upprberth

Một thông cáo báo chí từ Bộ Ngoại giao Bhutan cho hay, Bhutan nhận được sự hỗ trợ bổ sung từ các cơ chế tài trợ theo khu vực và theo chủ đề của EU trong các lĩnh vực như giáo dục, biến đổi khí hậu và thương mại.

"Các biên bản đã thống nhất công nhận tiến bộ đạt được trong việc thực hiện chương trình "Viện trợ đa niên" (MIP) cho giai đoạn 2014-2020, đồng thời tái khẳng định quan hệ đối tác của EU với Bhutan", thông cáo nói thêm.

Biên bản cũng tuyên bố cam kết của EU đối với giai đoạn hiện tại (2014-2020), được điều chỉnh lên 45,5 triệu euro và điều này cho thấy mức tăng 3,5 triệu euro so với lần phân bổ ban đầu.

Theo đó, EU cung cấp 5 triệu euro để hỗ trợ thích ứng với biến đổi khí hậu và sẽ cung cấp 4 triệu euro cho một dự án nhằm thúc đẩy đa dạng hóa thương mại.

Lê Thảo (Lược dịch từ Kuensel & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top