ClockChủ Nhật, 24/07/2016 18:15

EU chấp thuận nhập khẩu đậu tương biến đổi gen

TTH - Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan hành pháp cao nhất của Liên minh châu Âu (EU) vừa chấp thuận việc nhập khẩu và chế biến đậu tương Roundup Ready 2 Xtend của Tập đoàn công nghiệp thực phẩm Monsanto (Mỹ), sau những tranh luận về sự an toàn của loại đậu tương biến đổi gen này.

Đậu tương biến đổi gen Roundup Ready 2 Xtend. Ảnh: Reuters

Sau khi nhận được sự chấp thuận nói trên, đậu tương biến đổi gen của Monsanto sẽ được phép sử dụng cả trong thực phẩm của con người và thức ăn cho động vật, nhưng không được phép trồng tại EU.

Sự chấp thuận có giá trị trong 10 năm, nhưng EU cảnh báo rằng, “bất kỳ sản phẩm nào được sản xuất từ ​​sản phẩm biến đổi gen sẽ được dán nhãn và truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ PressTV & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

TIN MỚI

Return to top