ClockChủ Nhật, 17/06/2018 06:59

EU chuẩn bị cho khả năng Brexit bị trì hoãn

TTH.VN - Hãng tin Independent ngày 16/6 đưa tin, Liên minh châu Âu đã và đang có những bước chuẩn bị cho khả năng Brexit sẽ bị hoãn lại, nhất là khi các cuộc đàm phán với Anh trở nên ít hơn và khó có khả năng đạt được kết quả khả quan trong tương lai.

EU không nhượng bộ Anh về thời hạn quá độ hậu BrexitEU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dânThủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến BrexitAnh bác đề xuất giành quyền phủ quyết Brexit cho các nghị sĩ

Ảnh minh họa: Yahoo News UK

Các tài liệu nội bộ được soản thảo bởi Hội đồng châu Âu cho thấy khối đang lên kế hoạch cụ thể về việc phải làm gì trong trường hợp “Anh vẫn là thành viên của liên minh” sau tháng 3/2019. Riêng các cơ quan thuộc ủy ban châu Âu đã có những bước thảo luận về việc mở ra thêm nhiều vòng đàm phán mới về Brexit.

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar cho biết: “Có thể điều 50 Hiệp ước Lisbon sẽ được mở rộng ra nếu Brexit không diễn ra”. Được biết, nội dung điều khoảng 50 là các cuộc đàm phán sẽ kéo dài trong vòng 2 năm, song có thể thời gian sẽ được gia hạn thêm sau khi có sự nhất trí của các thành viên trong khối EU.

Theo các chuyên gia, một khi hai bên không đạt được thỏa thuận, các cuộc đàm phán không thể kéo dài hoặc điều khoản 50 không bị thu hồi, Anh sẽ chính thức phải rời khỏi khối mà không có giai đoạn chuyển tiếp. Điều này có thể gây ra khủng hoảng kinh tế, kết hợp với khủng hoảng chính trị vô cùng to lớn.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top