Thế giới

EU cung cấp khoản vay 7 tỷ USD cho AirFrance chống lại tác động của dịch COVID-19

ClockThứ Hai, 04/05/2020 14:41
TTH.VN - Cơ quan cạnh tranh EU ngày 4/5 vừa phê duyệt khoản vay viện trợ nhà nước Pháp trị giá 7 tỷ Euro (tương đương 7,66 tỷ USD) cho hãng hàng không AirFrance.

Indonesia cấm du lịch đường hàng không và đường biển đến cuối tháng 5Những con số gây sốc về mức độ tàn phá của đại dịch Covid-19Ấn Độ chưa mở cửa trở lại đường bay quốc tế và nội địaTổng thống Trump cảm ơn Việt Nam hợp tác với Mỹ đối phó Covid-19​

Hoạt động của AirFrance và nhiều hãng hàng không khác đang gặp khó khăn bởi tác động của dịch COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/Vietnam+

Đây sẽ là sự hỗ trợ về tiền mặt của chính phủ Pháp thực hiện nhằm làm dịu cú shock kinh tế gây nên bởi đại dịch COVID-19.

Tuyên bố được đưa ra giữa lúc các hãng hàng không trên khắp châu Âu đã và đang yêu cầu sự hỗ trợ từ nhà nước do việc phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan đã buộc họ phải tạm ngưng hoạt động trong hơn 1 tháng và hiện vẫn vẫn chưa biết lúc nào có thể khôi phục trở lại.

Theo đó, khoảng vay trị giá 7 tỷ này sẽ cung cấp cho Airfrance tính thanh khoản mà họ cần để khẩn cấp chống lại tác động của dịch bệnh. Có thể nói, khoản vay này đưa ra vào thời điểm rất quan trọng và cũng rất cần thiết cho hãng hàng không AirFrance, nhất là khi Ủy ban châu Âu công nhận tầm quan trọng của hãng hàng không này đối với nền kinh tế Pháp. Với đội bay bao gồm khoảng 300 máy bay, AirFrance đã góp công lớn khi Pháp tiến hành hồi hương công dân mắc kẹt ở nước ngoài và vận chuyển vật tư y tế trong thời gian vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top