ClockThứ Sáu, 13/07/2018 21:59

EU dễ dàng tiếp cận thị trường châu Á nhờ vào Hiệp định thương mại tự do EUSFTA

TTH - Theo Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing, Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Singapore – EUSFTA sẽ là một thỏa thuận “mở đường”, tạo nên cơ hội thiết lập các hiệp ước tương tự giữa châu Âu và các quốc gia châu Á khác.

EU, Nga, Trung Quốc và Iran đồng ý duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015Căng thẳng Mỹ-EU gia tăng trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATOEU sẵn sàng đàm phán kết nạp Albania và Macedonia làm thành viênGặp khó với Mỹ và EU, Trung Quốc đưa thép sang ASEAN

EUSFTA là thỏa thuận thế hệ mới đầu tiên giữa EU và một quốc gia ASEAN. Ảnh: Daily News

Dự kiến sau khi hiệp định chính thức có hiệu lực, đây sẽ là thỏa thuận song phương thế hệ mới đầu tiên của EU với một quốc gia thành viên ASEAN, cùng lúc cũng là bước ngoặt giúp đẩy mạnh vị thế của EU trong tiến trình phát triển kinh tế Đông Nam Á.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có dấu hiệu leo thang, tạo nên nguy cơ bùng phát chiến tranh thương mại toàn cầu, đại diện chính quyền Singapore, Bộ trưởng Chan khẳng định: “Chúng tôi muốn gửi một tuyên bố mạnh mẽ đến thế giới rằng chúng ta luôn có những đối tác cùng chung chí hướng, sẵn sàng chung tay triển khai và tin tưởng vào một hệ thống đa phương tự do, cởi mở nhưng vẫn tuân thủ các nguyên tắc”.

Với nhiều ưu điểm và tiềm năng phát triển lớn mạnh, giới chức EU, Singapore đặt rất nhiều kỳ vọng cho hiệp định lần này. Đồng thời chính quyền EU cũng bày tỏ mong muốn hợp tác lâu hơn với châu Á để cùng nhau phát triển bền vững khi thế giới có nhiều biến động.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Straitstime News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Return to top