Thế giới

EU đề xuất 40 tỷ euro giúp giảm thiểu tác động từ giá năng lượng tăng

ClockThứ Tư, 19/10/2022 14:05
TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch đề xuất sử dụng lên tới 40 tỷ euro từ ngân sách của khối, nhằm hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp đang gặp khó khăn để đối phó với tình trạng giá năng lượng tăng cao do cuộc khủng hoảng năng lượng gây ra.

Các bộ trưởng năng lượng EU đạt thỏa thuận về mua chung khí đốtNhiều nước Liên minh châu Âu thúc đẩy thỏa thuận chia sẻ khí đốt

Một hệ thống đường ống dẫn khí đốt tại Werne, Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, Tạp chí Bloomberg trích dẫn một bản thảo đề xuất cho hay, Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan điều hành của EU, sẽ cung cấp cho các Chính phủ khả năng sử dụng những quỹ liên kết hiện có, để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi giá khí đốt và điện tăng cao, cũng như giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương thanh toán hóa đơn năng lượng thông qua các chương trình quốc gia.

Đáng chú ý, kế hoạch này sẽ là một phần của gói đề xuất được EC công bố để giải quyết vấn đề chi phí năng lượng tăng cao. Các nhà lãnh đạo EU dự kiến ​​sẽ thảo luận về một bộ các biện pháp mới tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU, dự kiến diễn ra từ ngày 20-21/10 ở thủ đô Brussels, Bỉ.

Trong đó, cơ chế mới sẽ tận dụng sự linh hoạt theo chính sách liên kết, nhằm cung cấp sự hỗ trợ cho những cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi tình trạng giá năng lượng gia tăng.

Được biết, các quốc gia thành viên EU đã dành ra hơn 500 tỷ euro để giảm bớt tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp. Ngoài ra, EC và các Chính phủ trong khu vực cũng đang thảo luận về những công cụ mới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top