Thế giới

EU điều máy bay không người lái tới Ukraine để giám sát lệnh ngừng bắn

ClockThứ Ba, 07/10/2014 16:22
TTH.VN - Theo hãng tin AP, một số máy bay không người lái của EU vừa hạ cánh xuống Ukraine để “đảm bảo duy trì lệnh ngừng bắn” đang có nguy cơ bị phá vỡ .

Hai máy bay không người lái của Áo ngày 7/10 đã hoàn thành thủ tục hải quan tại Ukraine và là 2 trong 4 chiếc máy bay không người lái được Liên minh châu Âu (EU) điều động để giám sát dọc biên giới Nga cũng như toàn khu vực xung đột ở miền Đông Ukraine.  

 
Quân đội Chính phủ Ukraine và phe đối lập vẫn giao tranh bất chấp lệnh ngừng bắn (Ảnh Telegraph)

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đang giám sát thỏa thuận ngừng bắn Ukraine sẽ có nhiệm vụ điều hành hoạt động của đội máy bay đó. Trước đó hôm 5/10, Pháp, Đức cũng thông báo sẽ gửi máy bay đến Ukraine trong những ngày tới.

Bên cạnh đó, Chính phủ Ukraine cũng thông báo, hàng cứu trợ mùa đông của Đức đã được gửi tới các thị trấn và thành phố bị tàn phá bởi các cuộc giao tranh giữa quân chính và lực lượng đối lập trong gần 6 tháng qua. Đợt hỗ trợ trên của phương Tây được đưa ra khi lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine đã kéo dài được hơn một tháng qua và đang có nguy cơ bị đổ vỡ khi cả Chính phủ và phe đối lập cùng cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.

Nguồn tin quân đội Ukraine cho biết kể từ khi các phe tham chiến ký kết lệnh ngừng bắn vào ngày 5/9 tại Misk (Belarus), đã có ít nhất 81 người thiệt mạng, trong đó có nhiều dân thường trong các vụ xung đột ở miền Đông Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland đã tới Thủ đô Kiev và có cuộc gặp riêng với Tổng thống Ukraine Poroshenko. Mặc dù nội dung cuộc gặp chưa được tiết lộ, nhưng trước đó Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, bà Nuland tới Kiev để bày tỏ sự ủng hộ của Mỹ “đối với sự toàn vẹn lãnh thổ và dân chủ của Ukraine".

Mai Liên (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top