Thế giới

EU do dự về việc mở rộng lệnh trừng phạt với Nga

ClockThứ Năm, 10/12/2015 16:58
TTH.VN - Theo nguồn tin từ AFP ngày hôm nay (10/12), đại diện các nước EU đã quyết định hoãn các cuộc đàm phán về việc gia hạn lệnh trừng phạt hiện có chống lại nước Nga.

Mối quan hệ giữa Ng và EU xấu đi do vấn đề Ukraine. Ảnh: Sputnik.

Đại diện của các nước EU dự kiến ​​sẽ xác nhận việc gia hạn lệnh trừng phạt chống lại Nga vào hôm qua (9/12) mà không cần đến bất kỳ cuộc tranh luận nào, nhưng một nguồn tin ngoại giao nói với AFP rằng "vấn đề này đã được rút ra khỏi chương trình nghị sự". Hơn nữa, khi các quan chức đại diện gặp lại nhau ngày hôm nay, họ dự kiến ​​cũng sẽ thảo luận về các vấn đề khác, nguồn tin bổ sung cho biết.

Các biện pháp trừng phạt kinh tế mà EU đang áp đặt đối với Nga sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2016 tới.

Trong ngày hôm qua (9/12), kênh truyền hình Ý RailNews 24 trích dẫn nguồn tin ngoại giao tại Brussels nói rằng, Ý đã yêu cầu bắt đầu "cuộc tranh luận chính trị" liên quan đến các biện pháp trừng phạt chống Nga. Theo RailNews 24, quốc gia này không chấp thuận cơ chế "tự động" mở rộng các biện pháp trừng phạt và yêu cầu các nhà lãnh đạo EU tiến hành thảo luận nghiêm túc về vấn đề này.

Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây xấu đi do cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraine. Vào hồi cuối tháng 7 năm ngoái, Mỹ và EU bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại toàn bộ các lĩnh vực của nền kinh tế Nga thay vì chỉ nhắm mục tiêu vào các cá nhân và công ty riêng biệt. Ngay sau đó, để đáp trả lại động thái này của Mỹ và EU, Nga ra lệnh hạn chế nhập khẩu thực phẩm từ các quốc gia có tham gia vào việc ban hành các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top