Thế giới

EU: Du lịch phục hồi nhanh chóng nhờ vaccine và hộ chiếu vaccine COVID-19

ClockThứ Ba, 30/11/2021 15:44
TTH.VN - Một báo cáo của Liên Hiệp quốc mới đây cho biết, việc mở rộng sử dụng vaccine và hộ chiếu vaccine COVID-19 đã giúp tiến trình phục hồi du lịch ở Liên minh châu Âu (EU) trong quý 3/2021 diễn ra nhanh hơn các khu vực khác trên thế giới.

Ukraine và Liên minh châu Âu nhất trí công nhận hộ chiếu tiêm chủngSingapore chấp nhận hộ chiếu vaccine kỹ thuật số từ tháng tớiVấn nạn mua bán giấy chứng nhận, vaccine COVID-19 trên “chợ đen trực tuyến”Nhiều quốc gia EU ủng hộ triển khai “hộ chiếu vaccine”Anh sẽ hỗ trợ kế hoạch xây dựng hộ chiếu vaccine toàn cầu

Vaccine và hộ chiếu COVID-19 giúp ngành du lịch của Liên minh châu Âu phục hồi nhanh hơn các khu vực khác trên thế giới. Ảnh minh họa: Công an Nhân dân Online

Cụ thể, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) thông tin, trên toàn cầu, so với cùng kỳ năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế tăng 58% trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2021. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn thấp hơn 64% so với cùng kỳ năm 2019, tức trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Ở châu Âu, lượng khách quốc tế chỉ thấp hơn 53% so với cùng kỳ mùa hè năm 2019.

“Nhu cầu du lịch gia tăng trở lại được thúc đẩy bởi niềm tin của khách du lịch trong bối cảnh ghi nhận những tiến bộ nhanh chóng trong tiến trình tiêm chủng và nới lỏng hạn chế nhập cảnh ở nhiều điểm đến. Ở châu Âu, chứng chỉ xanh kỹ thuật số về COVID-19 của Liên minh châu Âu (EU) đã giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển tự do hơn trong khối Liên minh, giải phóng nhu cầu du lịch bị dồn nén sau nhiều tháng tuân thủ hạn chế đi lại để chống dịch COVID-19 lây lan”, bản báo cáo cho hay.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, lượng khách du lịch vẫn thấp hơn 76% so với mức trước đại dịch ghi nhận trên toàn thế giới.

Trong khoảng thời gian này, châu Mỹ ghi nhận kết quả tốt nhất với lượng khách đến tăng 1% so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên vẫn thấp hơn 65% so với mức của năm 2019.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Return to top