ClockThứ Hai, 12/11/2018 14:31

EU hỗ trợ Campuchia giáo dục thanh thiếu niên bảo vệ môi trường

TTH.VN - Biến đổi khí hậu hiện vẫn là một mối quan tâm của toàn cầu. Do đó, nhà nước Campuchia đang triển khai mọi nỗ lực để giáo dục cho giới trẻ nước này về tác hại của biến đổi khí hậu, từ đó tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường.

Đô thị hóa và ảnh hưởng đến biến đổi khí hậuQuỹ Khí hậu Xanh tài trợ hơn 1 tỷ USD cho 19 dự án mới ở các nước nghèoAnh cam kết chung tay cùng Việt Nam giảm thiệt hại của biến đổi khí hậuHội nghị Lúa gạo quốc tế tập trung vào thách thức đối với sản xuất lúa gạoCó thể sắp xảy ra một nạn đói trên quy mô toàn cầu

EU hỗ trợ Campuchia giáo dục thanh thiếu niên về bảo vệ môi trường. Ảnh: ANN News

Trong chuyến công tác đến hai tỉnh Prey Veng và Svay Rieng, Đại sứ EU tại Campuchia  George Edgar chia sẻ, công tác đối phó với biến đổi khí hậu thực sự là rất quan trọng đối với EU. Cụ thể, vị đại sứ khẳng định: “Hành động của con người có tác động trực tiếp đến thời tiết. Điều này đồng nghĩa hệ thống sinh thái tự nhiên cũng đang hứng chịu nhiều thay đổi”.

Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề, đại diện cho EU, đại sứ George Edgar đề xuất triển khai một số biện pháp giảm tác động của biến đối khí hậu như nâng cấp, cải thiện hệ thống đường sá phù hợp để thoát nước nhanh trong mùa mưa, nhờ đó giảm thiệt hại cho các công trình cơ sở hạ tầng và tăng cường các phương pháp nông nghiệp tiêu thụ ít nước hơn...

Được biết, trong ba năm vừa qua, dưới sự hoạt động, quản lý của dự án môi trường học đường Metrey, EU đã tổ chức đào tạo, hướng dẫn cho học sinh của tổng cộng 10 điểm trường ở tỉnh Svay Rieng về bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu.

Theo Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, tất cả những sáng kiến trong dự án phòng chống biến đổi khí hậu của EU đã và đang được giảng dạy trong các chương trình học của ba khối 10, 11, 12 với tên gọi “Những nghiên cứu về trái đất và môi trường”.

Đại diện thanh thiếu niên Campuchia, học sinh Hem Chan Seiha cho hay, nhờ vào những biện pháp tiếp cận thực tiễn này, phần lớn các bạn học sinh đã hiểu rõ bản chất của công tác bảo vệ môi trường, từ đó dễ dàng triển khai, áp dụng những kế hoạch hành động hiệu quả.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Return to top