ClockThứ Sáu, 03/08/2018 20:51

EU hỗ trợ ứng phó thiên tai ở Nam và Đông Nam Á

TTH - Trong bối cảnh Đông Nam Á đã và đang phải trải qua đợt gió mùa hằng năm kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng như lũ lụt, Ủy ban châu Âu (EC) tuyên bố sẽ tài trợ 6 triệu Euro nhằm phát triển các sáng kiến chuẩn bị đối phó với thảm họa tự nhiên trong khu vực này.

ASEAN: Chìa khóa cho an ninh lương thực toàn cầuĐông Nam Á: Khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăngEU tăng cường nhập khẩu khí đốt tự nhiên của MỹEU lạc quan về đối thoại Nga-Ukraine để tránh “cuộc chiến khí đốt"EU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTA

Hỗ trợ người dân ứng phó với thiên tai là trách nhiệm của toàn thế giới. Ảnh: European Commission

“Các mối nguy hiểm từ tự nhiên như lốc xoáy, lũ lụt, sạt lở đất... đều là mối đe dọa to lớn đối với các quốc gia Đông Nam Á. Với sự hỗ trợ của mình, Liên minh châu Âu (EU) tin rằng các sáng kiến sẽ cung cấp sự chuẩn bị tốt nhất cho khu vực, đồng thời hỗ trợ cải thiện sinh kế và khả năng phục hồi của người dân sống trong những khu vực dễ bị tổn thương và chịu thiệt hại nặng nề nhất từ thảm họa thiên tai”, Cao ủy châu Âu phụ trách viện trợ nhân đạo và quản lý khủng hoảng Christos Stylianides nhấn mạnh.

Với khoản trợ cấp tài chính từ EC, 2 triệu Euro sẽ dùng để hỗ trợ Myanamar xây dựng hệ thống phản ứng chống lại động đất và sóng thần, từ đó giảm thiểu rủi ro thiên tai. Số tiền tương tự sẽ được giải ngân về Nepal để tăng cường năng lực địa phương tại các cộng đồng dân cư chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi động đất. Ngoài ra, Philippines cũng nhận được 1 triệu Euro để thúc đẩy triển khai sáng kiến giảm thiểu rủi ro và nâng cao năng lực đối phó thiên tai cho người dân nghèo sống trong khu vực nguy hiểm. Số tiền còn lại sẽ được sử dụng cho các dự án đa quốc gia về tăng cường năng lực ứng phó ở cấp khu vực tại các nước Đông Nam Á, nhất là Việt Nam, Lào và Campuchia.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ European Comission)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top