ClockThứ Sáu, 23/09/2016 14:57

EU: Iran tuân thủ Kế hoạch Hành động Toàn diện chung

TTH.VN - Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini cho biết, Iran đang tuân thủ thỏa thuận hạt nhân bước ngoặt mà nước này cùng 5 nước thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) và Đức ký kết hồi năm ngoái, tờ PressTV số ra ngày 23/9 đưa tin.

IAEA xác nhận Iran tôn trọng các cam kết theo thoả thuận hạt nhânIAEA ca ngợi JCPOA là một “thành công thực sự” trong ngoại giao

Bà Federica Mogherini, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc họp báo tại New York, Mỹ. Ảnh: Reuters 

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau phiên họp giữa các Bộ trưởng Ngoại giao của Iran và nhóm P5+1 gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức tại trụ sở LHQ ở thành phố New York (Mỹ), bà Federica Mogherini đánh giá rằng, Iran đang thực hiện các cam kết của mình theo thỏa thuận được đặt tên là Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA).

"Chúng tôi có 3 báo cáo từ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA). Theo đó, các báo cáo xác nhận, Iran thực hiện tất cả các bước cần làm về các vấn đề liên quan đến hạt nhân", bà Federica Mogherini nói thêm.

Nhà ngoại giao hàng đầu châu Âu nhấn mạnh rằng, các bên trong phiên họp nói trên cũng đề cập đến việc loại bỏ những rào cản mà các ngân hàng và tổ chức tài chính nước ngoài đặt ra cho hoạt động kinh doanh với Iran.

Được biết, Iran và nhóm P5+1 đã ký kết JCPOA vào tháng 7/2015. Thỏa thuận hạt nhân lịch sử này chính thức có hiệu lực vào ngày 16/1, giúp giải quyết tranh chấp kéo dài về chương trình hạt nhân của Tehran.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top