Thế giới

EU kêu gọi đóng cửa biên giới bên ngoài khối đến giữa tháng 6

ClockChủ Nhật, 10/05/2020 21:55
TTH - Tin từ DW cho biết, Ủy ban châu Âu (EC) kêu gọi các quốc gia thành viên EU duy trì các lệnh cấm du lịch đối với các hoạt động đi lại không thiết yếu từ bên ngoài vào khối. Các quan chức EU cũng khẳng định, phải ưu tiên khôi phục việc đi lại thuận tiện giữa các nước trong khối.

EU nên tăng cường cam kết giải quyết tình trạng tin giả với các ông lớn công nghệEU cung cấp khoản vay 7 tỷ USD cho AirFrance chống lại tác động của dịch COVID-19

 EU sẽ tiếp tục đóng cửa biên giới ngoài khối đến 15/6. Ảnh minh hoạ: Hanoimoi

Cụ thể, EC đề nghị mở rộng các hạn chế nhập cảnh đối với các công dân không thuộc EU ở biên giới bên ngoài của khối cho đến ngày 15/6 tới, nói rằng "tình hình vẫn còn mong manh ở cả châu Âu và trên toàn thế giới".

Hồi tháng 3, các nước EU đã đồng ý đóng cửa biên giới bên ngoài khối với các công dân không thuộc EU trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Ủy ban châu Âu đã dẫn đầu các nỗ lực đóng cửa biên giới bên ngoài ngay sau khi Mỹ đình chỉ tất cả các chuyến đi của các công dân châu Âu.

Ngoài ra, du lịch trong nội khối và khu vực Schengen miễn thị thực sẽ được ưu tiên hơn so với du lịch không thiết yếu từ các quốc gia ngoài EU. Vấn đề đặt ra hiện nay là ít nhất 17 quốc gia trong khu vực Schengen đang áp dụng nhiều mức độ hạn chế đi lại khác nhau, DW cho biết.

"Hạn chế về di chuyển tự do và kiểm soát biên giới nội khối sẽ cần được dỡ bỏ dần dần trước khi có thể dỡ bỏ các hạn chế ở biên giới bên ngoài và đảm bảo quyền nhập cảnh vào EU cho các công dân không thuộc EU trong các hoạt động du lịch không thiết yếu", Ủy viên châu Âu phụ trách các vấn đề nội vụ Ylva Johansson nói. Bà cũng khẳng định, việc khôi phục hoạt động bình thường của khu vực Schengen là mục tiêu đầu tiên của EC ngay khi tình hình sức khỏe cho phép.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, nhiều quốc gia trên toàn thế giới đã ban hành những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc đi lại không cần thiết. Ở châu Âu, các biện pháp này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các nền kinh tế trên khắp lục địa và khiến ngành công nghiệp du lịch suy giảm mạnh.

EC cho biết: "Bất kỳ sự kéo dài nào nữa của việc hạn chế đi lại sau ngày 15/6/2020 sẽ cần phải được đánh giá lại, dựa trên những tiến triển của tình hình dịch tễ học".

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top