ClockThứ Tư, 26/10/2016 06:36

EU kiểm soát biên giới khối Schengen thêm 3 tháng

TTH.VN - Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của Liên minh châu Âu (EU) ngày 25/10 quyết định kéo dài các biện pháp kiểm soát biên giới trong Khu vực tự do đi lại Schengen thêm 3 tháng.

EU công bố kế hoạch khôi phục Schengen trước cuối năm 2016EU cảnh báo khả năng Hy Lạp bị cô lập từ các nước SchengenTái kiểm soát biên giới châu Âu khiến Đức mất hàng tỷ USD

EU thực hiện các biện pháp khẩn cấp để đối phó với làn sóng người tị nạn khổng lồ. Ảnh: AFP

Ủy ban này cho biết, họ vẫn chưa đạt được mục tiêu khôi phục lại di chuyển tự do trong khối Schengen, đồng thời đề nghị tiếp tục công tác kiểm tra tại biên giới của Áo, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và quốc gia nằm ngoài EU là Na Uy trong 3 tháng bắt đầu từ tháng 11 tới đây.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Frans Timmermans phát biểu trong một tuyên bố rằng, kiểm soát biên giới là cần thiết để ngăn chặn những hành động thứ cấp của "một số lượng đáng kể" những người tị nạn hiện vẫn còn ở Hy Lạp và các nước thành viên khác.

"Chúng tôi đang nỗ lực để trở về hoạt động bình thường trong khu vực Schengen càng sớm càng tốt. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng chúng tôi vẫn chưa thực hiện được mục tiêu đó", ông Timmermans khẳng định bên lề một phiên họp của Nghị viện châu Âu ở thành phố Strasbourg, Pháp.

Hơn một triệu người tị nạn đã vượt biên vào châu Âu hồi năm ngoái, hầu hết trong số họ chạy trốn khỏi cuộc chiến ở Syria và các nước khác. Phần lớn những người tị nạn sử dụng biển Aegean ở phía bắc của khu vực Địa Trung Hải để vào Hy Lạp và sau đó tiếp tục cuộc hành trình về phía Tây Âu.

Một ủy viên EU cho rằng, đây sẽ là lần gia hạn cuối cùng và Schengen có thể trở lại hoạt động bình thường sau giai đoạn này.

"Chúng tôi tin rằng, 3 tháng sẽ là sự kết thúc của giai đoạn kiểm soát và chúng tôi sẽ trở lại bình thường với chức năng đầy đủ của Schengen", Ủy viên EU phụ trách các vấn đề di cư và đối nội Dimitris Avramopoulos nhận định.

Lê Thảo (Lược dịch từ Europa & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top