ClockThứ Hai, 23/05/2016 20:14

EU mở rộng thời gian ân hạn xử phạt cho Thái Lan do đánh bắt cá trái phép

TTH - Liên minh châu Âu vừa cho Thái Lan - nước xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 thế giới thêm 6 tháng để chấm dứt tình trạng đánh bắt cá trái phép, Reuters dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết ngày 23/5, hơn một năm sau khi Brussels đe dọa Bangkok với một lệnh cấm nhập khẩu hải sản.

Đánh bắt cá trái phép là vấn nạn lớn của Thái Lan . Ảnh: Intrafish.

Ngành công nghiệp đánh bắt cá của Thái Lan có hơn 300.000 lao động, nhiều người trong số đó là lao động nhập cư từ các nước láng giềng – những người thường bị ngược đãi. Bên cạnh đó, danh tiếng của ngành công nghiệp này cũng bị hoen ố bởi các trường hợp buôn người để đáp ứng nhu cầu nhân lực, lao động cưỡng bức và bạo lực.

Tháng 4/2015, EU phạt “thẻ vàng” với Thái Lan về việc không ngăn chặn tình trạng đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không được kiểm soát và không bị hạn chế để đưa vào chuỗi cung ứng và xuất khẩu sang châu Âu. Cảnh báo được đưa ra yêu cầu Thái Lan siết chặt các lỗ hổng pháp lý trong 6 tháng, nếu không muốn đối mặt với một lệnh cấm nhập khẩu từ các nước EU.

“Tin tốt là chúng tôi sẽ không phải nhận “thẻ đỏ”... vì chúng tôi luôn có thái độ hợp tác”, Phó Thủ tướng Prawit cho biết. Trước đó, ông Adisorn Promthep, một quan chức cấp cao trong ngành cá Thái Lan khẳng định, Bangkok đã thắt chặt các quy định và áp đặt những hạn chế về đánh bắt thủy sản.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Newsunited)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top