Thế giới

EU nên tăng cường cam kết giải quyết tình trạng tin giả với các ông lớn công nghệ

ClockChủ Nhật, 10/05/2020 15:06
TTH.VN - Kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Ủy ban châu Âu mới đây chỉ ra rằng, Liên minh châu Âu (EU) nên tăng cường cam kết tự nguyện mà Google, Twitter và Facebook đã ký kết trước đó để chống lại tin giả. Cùng lúc triển khai các biện pháp trừng phạt để tăng tính hiệu quả.

“Tin giả” có thể làm dịch bệnh diễn biến tồi tệ hơnSingapore kêu gọi các nước ASEAN hợp tác chống lại tin tức giả mạoCampuchia nỗ lực giải quyết vấn đề giả mạo tin tứcĐức đưa ra biện pháp cứng rắn hơn đối với tin tức giả mạo

Tin tức giả mạo là vấn đề cần được giải quyết triệt để. Ảnh minh họa: VOV

Được biết, ba gã khổng lồ công nghệ của Mỹ cùng với tập đoàn Mozilla và các cơ quan trong ngành quảng cáo từ tháng 10/2018 đã nhất trí về quy tắc thực thi điều chỉnh để giải quyết sự bất đồng trong mức độ trừng phạt hành động giả mạo tin tức.

Các quan chức cấp cao EU đã thừa nhận những nỗ lực của các công ty thông qua nhiều báo cáo thường xuyên, song vẫn kêu gọi họ đẩy mạnh hành động nhiều hơn nữa.

Năm ngoái, Ủy ban Châu Âu đã đưa ra một nghiên cứu để xem xét sâu hơn về vấn đề này. Trong đó, bài nghiên cứu cho biết nên đưa ra một bảng mã và quy tắc chung làm cơ sở cho mọi quyết định sau này. Tuy nhiên, phương án đưa ra vẫn còn nhiều thiếu sót.

“Ủy ban châu Âu nên xem xét các đề xuất đồng nhất cho các cơ chế thực thi, cũng như các điều khoản về biện pháp trừng phạt và cơ chế khắc phục thích hợp cũng cần được nghĩ tới”, nội dung nghiên cứu nhấn mạnh.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top