ClockThứ Tư, 13/04/2016 13:59

EU, Nga nghiên cứu dự án hợp tác không gian tương lai

TTH.VN - Cơ quan vũ trụ của Nga và Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét các dự án hợp tác sau khi Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) ngừng hoạt động vào năm 2024, tờ Sputniknews ngày hôm nay (13/4) dẫn lời ông Johann Dietrich Woerner, Giám đốc điều hành Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết.

Chuẩn bị đưa con người lên sao HỏaTên lửa đưa phi hành đoàn đáp thành công ở Trạm vũ trụ quốc tế

Một bức ảnh được chụp từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Ảnh: Flickr

Trước đó, Nga, Liên minh châu Âu và Mỹ đã thông qua một kế hoạch mở rộng dịch vụ của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tới năm 2024, vượt xa kế hoạch ban đầu, trong đó ISS dự kiến được ngừng hoạt động vào năm 2015.

"Chúng tôi đang thảo luận về việc thăm dò trong tương lai, sau khi ISS ngừng hoạt động. Chúng tôi đang thực sự ở trong giai đoạn thảo luận và hiện vẫn chưa đi đến một kết luận cụ thể nào", ông Woerner khẳng định bên lề Hội nghị chuyên đề Không gian Quốc gia tại thành phố Colorado Springs, tiểu bang Colorado, Mỹ.

Cũng theo Giám đốc điều hành ESA, cuộc đàm phán với Nga về tương lai các dự án hợp tác sẽ phải đợi cho đến khi hội nghị nói trên kết thúc, bởi vì Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos), ông Igor Komarov không tham dự sự kiện lần này.

"Tôi gặp ông Igor khá thường xuyên, vì vậy tôi sẽ có các cuộc thảo luận với ông ấy trong thời gian sớm nhất", ông Woerner lưu ý.

Trước đó vào hôm 11/4, ông Komarov cho hay: "Trong 10-15 năm tới, chúng tôi sẽ thay đổi nội thất trong ISS và nếu có nhu cầu, chúng tôi sẽ thiết kế các khoang cá nhân riêng biệt dành cho khách du lịch muốn tham quan không gian bên trong ISS".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top