ClockThứ Năm, 06/07/2017 17:02

EU, Nhật Bản tiến tới hiệp định thương mại tự do, đối tác chiến lược

TTH.VN - Ngày hôm nay (6/7), Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) - Nhật Bản diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ, trong đó các nhà lãnh đạo dự kiến ​​công bố một hiệp định chính trị về thương mại tự do và các thỏa thuận đối tác chiến lược.

Ông Abe công du Brussels, tạo hy vọng cho hợp tác thương mại với EUEU, Nhật Bản nhất trí thúc đẩy thỏa thuận thương mại song phương

Quang cảnh Hội nghị thượng đỉnh EU - Nhật Bản tại trụ sở EU ở thủ đô Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP

Theo Ủy ban châu Âu (EC), khối 28 quốc gia sẽ được đại diện bởi Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker, trong khi Nhật Bản sẽ do Thủ tướng Shinzo Abe đại diện.

Các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về một số vấn đề khác, bao gồm những vấn đề liên quan đến an ninh, quan hệ quốc tế, những thách thức toàn cầu và vấn đề khu vực.

Brussels và Tokyo là đối tác trong nhiều năm và phát triển mối quan hệ trong một số lĩnh vực, bao gồm thương mại và khoa học.

EC cho hay, Hiệp định Thương mại Tự do đã được đưa vào chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán giữa Nhật Bản và EU kể từ tháng 3/2013, trong khi Hiệp định Đối tác Chiến lược cũng được đàm phán song song với hiệp định này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top