Thế giới

EU nhất trí cung cấp gói hỗ trợ 500 tỷ Euro để kích thích kinh tế khu vực

ClockThứ Sáu, 10/04/2020 07:33
TTH.VN - Sau nhiều giờ đàm phán, mới đây đại diện của 19 quốc gia thuộc khu vực đồng Euro đã nhất trí cung cấp 500 tỷ Euro (547 tỷ USD) để kích thích nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU), khi khu vực phải vật lộn với sự sụp đổ kinh tế gây nên do đại dịch COVID-19.

Australia phạt nặng lỗi vi phạm kiểm dịch Covid-19 dịp lễ Phục sinhKhủng hoảng COVID-19 có thể khiến nửa tỷ người rơi vào cảnh nghèo đóiTruyền thông Đức đánh giá cao Việt Nam hỗ trợ châu Âu chống dịchTổng thống Trump cảm ơn Việt Nam hợp tác với Mỹ đối phó Covid-19​Thái Lan có thêm hơn 100 ca nhiễm, Indonesia áp đặt hạn chế quy mô lớn

EU nhất trí cung cấp gói hỗ trợ 500 tỷ Euro để kích thích kinh tế khu vực. Ảnh minh họa: Pixabay/Vnexpress

“Thỏa thuận được thiết lập giữa các bộ trưởng tài chính châu Âu thật tuyệt vời”, tờ Dw dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nhận định.

Được biết, cùng với các bộ trưởng tài chính EU, các đại diện của Pháp và Đức cũng đã nghiên cứu giải pháp giải quyết hậu quả kinh tế của dịch COVID-19 gây ra.

Trong một ý kiến khác, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz cũng hoan nghênh rằng quyết định được đưa ra vào thời điểm “ngày đoàn kết nhất của châu Âu”.

Theo vị lãnh đạo, kế hoạch chung của khối Liên minh châu Âu (EU) đã cung cấp 3 câu trả lời cho cuộc khủng hoảng, bao gồm cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua Ngân hàng Đầu tư Châu Âu, cùng với đó là những chương trình làm việc ngắn hạn dành cho lực lượng lao động và cung cấp khoản vay cho các quốc gia bị ảnh hưởng thông qua Cơ chế Bình ổn châu Âu.

Về phía Tây Ban Nha, đại diện của nước này là Bộ trưởng Tài chính Nadia Calvino cũng khẳng định khu vực đã đạt được “một thỏa thuận tốt” và điều này sẽ cung cấp “một mạng lưới an ninh gấp 3 lần cho lao động, doanh nghiệp và cả các quốc gia”.

Trong một diễn biến khác, cập nhật tình hình COVID-19 trên thế giới, hiện có hơn 1 triệu 600 nghìn ca nhiễm, số người tử vong là 95.630 người, trong đó có 355.671 trường hợp phục hồi. Ba quốc gia có số người nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới vẫn là Mỹ, Tây Ban Nha và Italy.

Với tình hình dịch vẫn đang hoành hành trên toàn hành tinh, Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva tuyên bố rằng đại dịch đã gây ra cho thế giới một cuộc khủng hoảng kinh tế hoàn toàn khác biệt so với những gì đã xảy ra trong thập kỷ qua. Điều này cần một phản ứng đối phó lớn mạnh để đảm bảo phục hồi. Với những cảnh báo về thiệt hại to lớn gây nên do dịch COVID-19, bà Kristalina Georgieva cũng cảnh báo rằng thế giới nên chuẩn bị cho “sự sụp đổ kinh tế tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái”.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw, Worldmeters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top