ClockThứ Hai, 21/01/2019 07:59

EU sẽ áp thuế đối với các công ty kỹ thuật số lớn vào tháng 3

TTH - Một khoản thuế trên toàn khu vực Liên minh châu Âu (EU) đối với các công ty kỹ thuật số hàng đầu thế giới có thể sẽ được áp dụng vào cuối tháng 3 năm nay, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố ngày 20/1.

EU đẩy mạnh kế hoạch Brexit không thỏa thuậnEU khẳng định không đàm phán lại thỏa thuận Brexit

Lá cờ của EU bên ngoài trụ sở Ủy ban EU tại Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã đưa ra một đề nghị thỏa hiệp với Đức hồi tháng 12 năm ngoái và tôi tin rằng, một thỏa thuận sẽ nằm trong tầm tay từ nay đến cuối tháng 3", ông Le Maire nói với tờ Journal du Dimanche.

Trước đó vào tháng 12/2018, các Bộ trưởng Tài chính của Liên minh châu Âu đã không đạt được sự đồng thuận về khoản thuế trên đối với các khoản thu kỹ thuật số.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, Japan Times & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

TIN MỚI

Return to top