Thế giới

EU sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 từ ngày 27/12

ClockThứ Sáu, 18/12/2020 22:23
TTH - Các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 từ ngày 27/12, thông tin vừa được xác nhận bởi Chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen; cùng các quốc gia: Áo, Đức, và Italy.

New Zealand đặt mục tiêu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho toàn bộ dân sốMỹ dự kiến tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 100 triệu người vào tháng 2/2021

Việc tiêm vắc-xin COVID-19 sẽ được bắt đầu trên khắp EU từ ngày 27/12. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

“Ở Đức, chúng tôi sẽ bắt đầu vào ngày 27/12, nếu việc phê duyệt diễn ra theo kế hoạch. Các quốc gia khác trong EU mong muốn có thể bắt đầu và họ muốn bắt đầu từ ngày 27/12”, Bộ trưởng Y tế Đức, ông Jens Spahn cho biết trước thềm một cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Đức Angela Merkel và các Giám đốc Điều hành của hãng sản xuất vắc-xin BioNTech.

Trong khi đó, Hà Lan có một quyết định khác, khi chọn đợi đến ngày 8/1/2021 để khởi động chương trình tiêm chủng của quốc gia này.

Đức và các thành viên EU khác đã chờ đợi Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) phê duyệt loại vắc-xin do Công ty Dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer và đối tác BioNTech phát triển. EMA được dự kiến ​​sẽ đưa ra thông báo vào ngày 21/12. Trước đó, vào ngày 16/12, một quan chức cấp cao của EU cho hay, khối này có thể đưa ra phê duyệt cuối cùng đối với loại vắc-xin nói trên vào ngày 23/12.

Chủ tịch Ủy ban EU, bà Ursula von der Leyen đã xác nhận lịch trình dự kiến cho việc tiêm chủng đối với 450 triệu công dân của EU. Theo đó, vào các ngày 27, 28 và 29/12, việc tiêm chủng sẽ được bắt đầu trên khắp EU. Italy sẽ bắt đầu tiêm chủng cho các nhân viên y tế vào ngày 27/12. Trong cùng ngày, việc tiêm chủng cũng sẽ được khởi động ở Áo, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz khẳng định.

Trong một động thái liên quan, Giám đốc Y tế của BioNTech, bà Oezlem Tuereci lưu ý, “cuộc đua marathon” vẫn chưa kết thúc đối với nhà sản xuất vắc-xin này. “Đội ngũ của chúng tôi tại BioNTech đã và đang làm việc suốt đêm vào các ngày cuối tuần, hoãn lại các kỳ nghỉ. Họ sẽ tiếp tục qua Giáng sinh để đảm bảo việc giao hàng có thể diễn ra nhanh chóng”, bà nói thêm.

EMA cũng cho hay, họ đang đẩy nhanh các nỗ lực để phê duyệt một loại vắc-xin khác đang được Moderna phát triển và sẽ đưa ra đánh giá sớm hơn vào ngày 6/1 so với kế hoạch ban đầu là ngày 12/1.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top