Thế giới

EU sẽ dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh với 14 quốc gia

ClockThứ Năm, 02/07/2020 10:42
TTH - Liên minh châu Âu (EU) vừa thông qua văn bản khuyến nghị các quốc gia thành viên mở lại biên giới với 14 quốc gia. Theo đó, hạn chế nhập cảnh sẽ chính thức được dỡ bỏ từ ngày 1/7.

Du khách của một số nước sẽ được nhập cảnh trở lại vào các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU). Ảnh minh họa: AP/ Tuổi trẻ Online

Tuy nhiên, các quốc gia thành viên sẽ được phép quyết định mức độ hạn chế sẽ được nới lỏng ở nước mình, cũng như cách thức và thời điểm thực hiện quy định, bao gồm cả việc quyết định thời gian tự cách ly. Điều này được khẳng định khi quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông tin rằng chi tiết về việc thực hiện của mỗi quốc gia có thể khác nhau, tùy vào tình hình dịch bệnh và các yếu tố khác trong mỗi quốc gia thành viên.

Đến nay, danh sách các nước được phép nhập cảnh vào EU bao gồm Hàn Quốc, Algeria, Australia, Georgia, Montenegro, Canada, Nhật Bản, Morocco, New Zealand, Rwanda, Serbia, Thái Lan, Tunisia và Uruguay. Danh sách này sẽ được cập nhật 2 tuần/lần.

Được biết, kể từ giữa tháng 3, các quốc gia thành viên EU đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách bên ngoài khối. Tuy nhiên, vẫn có một vài ngoại lệ cho các trường hợp đặc biệt. Song nhìn chung đây là nỗ lực của khối Liên minh châu Âu nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Trong một thông tin có liên quan, tính đến ngày 1/7, trên thế giới đã có tổng cộng hơn 10 triệu 500 nghìn người nhiễm virus SARS-CoV-2. Số ca tử vong là gần 520.000 người và hơn 5,7 triệu bệnh nhân đã bình phục.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top