Thế giới

EU siết chặt quy định kiểm soát nội dung cực đoan trên Internet

ClockThứ Sáu, 11/12/2020 08:47
Các nước thành viên EU đã nhất trí siết chặt an ninh tại các đường biên giới bên ngoài và kiểm soát chặt chẽ hơn các bài viết có nội dung cực đoan bạo lực trên Internet.

Anh, Pháp, Italy thúc đẩy loại bỏ nội dung cực đoan trên internetNew Zealand đẩy mạnh cuộc chiến chống nội dung cực đoan trực tuyến

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Ngày 10/12, các nghị sỹ Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự nhất trí về việc siết chặt các quy định nhằm kiểm soát các nội dung cực đoan lan truyền trên mạng Internet, bao gồm yêu cầu các nền tảng có nghĩa vụ dỡ bỏ các nội dung vi phạm trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Trong tuyên bố được đưa ra sau khi các nước thành viên EU và Nghị viện châu Âu (EP) hoàn thiện dự thảo quy định mới, Phó Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) Margaritis Schinas nhấn mạnh: "Thỏa thuận ngày hôm nay là một dấu mốc quan trọng giúp ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai."

Trước đó, ngày 13/11 vừa qua, các nước thành viên EU đã nhất trí siết chặt an ninh tại các đường biên giới bên ngoài và kiểm soát chặt chẽ hơn các bài viết có nội dung cực đoan bạo lực trên Internet.

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp về phối hợp chính sách chống khủng bố, các bộ trưởng bày tỏ hy vọng hoàn tất các cuộc đàm phán với EC và EP về các quy định mới nhằm kiểm soát các nội dung trực tuyến trước cuối năm nay.

Tuyên bố nêu rõ dự luật mới đề xuất cho phép ban hành các lệnh có hiệu lực trên toàn liên minh nhằm tạo ra công cụ mới, hiệu quả và nhanh chóng giúp nhanh chóng gỡ các bài viết có nội dung cổ xúy khủng bố trong chưa đến một giờ đồng hồ sau khi bị "đánh dấu".

Các bộ trưởng cũng nhất trí kiểm soát hiệu quả các đường biên giới bên ngoài của EU, ghi lại và số hóa dữ liệu xuất-nhập cảnh giữa các nước trong khu vực tự do đi lại Schengen với bên ngoài, đồng thời hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các quốc gia thứ 3 nhằm chống lại các mối đe dọa khủng bố.

Trong thời gian gần đây, châu Âu liên tiếp hứng chịu hai vụ tấn công khủng bố gây nhiều thương vong tại trung tâm thủ đô Vienna (Áo) và thành phố Nice (Pháp), trong đó đều có yếu tố Hồi giáo cực đoan. Các vụ tấn công khiến dư luận và giới chức châu Âu thêm lo ngại về vấn đề an ninh./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top